ประโชยน์ของผักคื่นช่ายฝรั่ง ผักตื่นช่ายฝรั่งคนส่วนใหญ่ย่อมที่จะรู้กันดีว่า ผักนี้มีคุณประโยชน์อย่างมากต่อร่างกาย เราจะพบเห็นเมนูเด็ดที่มักจะนำผักคื่นช่ายฝรั่งไปทำ ได้แก่ ปลานึ่งผักคื่นช่าย หรืออาจจะเป็นหมูไก่ก็ได้ ถือว่าเป้นเมนูอาหารที่ได้ทั้งรสชาติที่อร่อย และส่งผลดีต่อร่างกาย เทคนิคการทำอาหาร สำหรับผักคื่นช่าย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เป็นผักที่เป็นสายพันธุ์เดียวกับผักชีฝรั่ง ด้วยลักษณะส่วนต่าง ๆ ของผักมีความคล้ายคลึงกัน ในวันนี้เราจะมาบอกถึงสรรพคุณข้อดี ของการกินผักคื่นช่ายฝรั่งเป็นประจำ ว่าจะมีข้อดีอะไรบ้าง

ประโชยน์ของผักคื่นช่ายฝรั่ง

4 คุณ ประโชยน์ของผักคื่นช่ายฝรั่ง ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก

  • ช่วยปกป้องโรคมะเร็ง ชะรอการเหี่ยวย่นของผิวหนัง และหน้าตา ด้วยผักคื่นช่ายฝรั่งนั้น เป็นผักที่ภายในมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่เยอะมาก ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้ เราก็รู้กันดีว่ามันมีคุรประโยชน์ที่ช่วยในการรักษาโรคมะเร็ง ช่วยทำให้เซลล์ที่เกี่ยวกับผิวพรรณมีความแข็งแรง สำหรับจำนวนสารต้านอนุมูลอิสระของผีกคื่นช่ายนี้ มีอยู่ทั้งหมด 12 ชนิด และยังมีสารไฟโตนิวเทรียนท์ เป็นสารที่ช่วยรักษาการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร และอวัยวะภายในตรงจุดต่าง ๆ อีกด้วย เมนู ยำวุ้นเส้นแซลม่อน ทานเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อแถมยังไม่ทำให้อ้วนด้วยนะ
  • ช่วยให้กระเพาะอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระเพาะอาหารเมื่อทำการย่อยอาหารไปเรื่อย ๆ มันก็ย่อมที่จะมีการเสื่อมสภาพ ระบบการย่อยก็มีติดขัด แต่เมื่อเราได้กินผักคื่นช่ายฝรั่งเข้าไป ภายในตัวผักจะมีสาร โพลีแซ็กคาไรด์ที่มีเพคติน เป็นสารเชื้อเพลิงที่จะไปช่วย ทำให้ระบบการทำงานของกระเพาะอาหาร กลับมาแข็งแรงทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ประโชยน์ของผักคื่นช่ายฝรั่ง- ช่วยปกป้องโรคมะเร็ง
  • ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด เหตุผลที่ไขมันในเส้นเลือดสูงมาจากจำนวนโมเลกุลภายในเส้นเลือดมีปริมาณที่มากจนเกินไป ถ้าเราได้กินผักคื่นช่ายเป็นประจำ ภายในผักนี้จะมีสารที่ไปช่วยลดไขมัน และปรับโมเลกุลภายในเส้นเลือด ให้มีปริมาณที่เหมาะสม
  • ช่วยบำรุงระบบสมอง ทำให้ความจำดี โดยเฉพาะใครที่มีผู้ป่วยเป็นโรคความจำสั้น หรือมีอาการขี้หลงขี้ลืม เราอยากจะแนะนำให้ทำอาหาร  ที่มีส่วนประกอบของผักคื่นช่ายฝรั่งให้ท่านได้กิน ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน อาการขี้หลงขี้ลืมเหล่านั้น จะค่อย ๆ หายไป