อาหารแปลกใหม่ ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ส่งผลให้เรื่องของอาหารการกินต่าง ๆ ขึ้นชื่อมาก เช่น ส้มตำ ต้มยำกุ้ง ฯลฯ แต่ละเมนูอร่อยจนต้องทำทานซ้ำกันบ่อยครั้ง และความอร่อยของอาหารไทย ก็ดังไกลไปถึงต่างแดน ชาวต่างชาติที่เข้ามาในไทย เทคนิคการทำอาหาร นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม คนไทยใจดีแล้ว ก็เป็นเรื่องของ อาหารแปลกใหม่ นั้นเอง ที่ดึงดูดชาวต่างชาติ เช่น แมลงทอด ลูกหรอก ตะขาบทอด ฯลฯ และหลายคนมองว่าแปลกแล้ว แต่หลาย ๆ ประเทศยังมีแปลกกว่านี้ ต้องลองอ่าน 

 อาหารแปลกใหม่

แนะนำ 3 เมนูเด็ด! อาหารแปลกใหม่ ไม่น่าเชื่อว่ารับประทานได้

  1. ตาปลาทูน่า เมนูแรกสุดแปลกมาก เพราะหลายคนคงคิดว่าตาปลามีขนาดเล็ก เมื่อเทียบกับเนื้อของมัน แล้วจะทานได้อย่างไร แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาเลยกับคนที่ชื่นชอบ เพราะมันเป็นจุดอร่อยมาก และยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารอย่างที่คาดไม่ถึง เช่น โปรตีน แร่ธาตุ โอเมก้า 3 แคลเซียม ฯลฯ อาหารสุดแปลก ของญี่ปุ่นที่คุณอาจไม่กล้ารับประทาน
  2. ลูกอัณฑะของสัตว์ อาหารแปลกใหม่ ที่บางคนถึงกลับส่ายหน้า แต่ประเทศจีน ฮังการี อาหารดังกล่าวเป็นเมนูแสนอร่อย และหาทานยากมาก อาจจะด้วยความเชื่อที่ว่า “สัตว์ที่เอาอัณฑะของมันมารับประทาน ผสมพันธ์แบบอึด ทนทานมาก เมื่อทานเข้าไปก็จะสุขภาพดี และช่วยเรื่องบนเตียงได้”
  3. ไข่ข้าว หรือ ไข่บาลุต เป็นไข่ที่ฟักยังไม่ทันเป็นตัว แต่จะเป็นเอ็มบริโอ เนื้อเยื่อที่มีเส้นเลือดอยู่โดยรอบ เป็นที่ชื่อชอบในหลายประเทศ เช่นจีน กัมพูชา ฟิลิปปินส์ แม้กระทั่งไทยด้วย นิยมนำไปต้ม หรือซดน้ำไข่ทานกันสด ๆ เลย ซึ่งคนไทยก็ทานเช่นกัน แต่เป็นบางกลุ่มเท่านั้น
 เมนูเด็ด! อาหารแปลกใหม่

ทั้งนี้ในการรับประทานอาหารในแต่ละพื้นที่มีวัฒนธรรมการทานที่ต่างกัน ถึงแม้อาหารเหล่านั้นจะเป็นของแปลก แต่เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นความแตกต่างของมนุษย์บนโลก เป็นความพิเศษที่สวรรค์สร้างขึ้นมานั้นเอง ส่งผลให้การเรียนวัฒนธรรมแต่ละแหล่ง นอกจากเพิ่มความรู้ความเข้าใจแล้ว ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ที่ไม่ว่ามีเงินมากขนาดไหนก็หาซื้อไม่ได้แน่นอน