ในสายตาของคนญี่ปุ่นที่มองเมนูอาหารบางเมนูของประเทศเราก็อาจทำให้รู้สึกว่ามันแปลก และไม่กล้ารับประทาน เช่นเดียวกันกับที่เรามองเมนูอาหารบางเมนูของประเทศญี่ปุ่นว่ามันแปลกเป็นอย่างมาก และไม่กล้าที่จะรับประทาน บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะพาไปดูเมนู อาหารสุดแปลก ของญี่ปุ่นที่คุณอาจไม่กล้ารับประทาน จะเป็นเมนูอะไรบ้าง และมีความแปลกอย่างไรตามไปดูกันเลย

อาหารสุดแปลก ที่คุณอาจไม่กล้ารับประทาน

อาหารสุดแปลก 1

            “Basashiอาหารสุดแปลกของญี่ปุ่นที่คุณอาจไม่กล้ารับประทานเมนูนี้ทำมาจากเนื้อของม้า ซึ่งในญี่ปุ่นนั้นนิยมรับประทานเนื้อของม้าแบบดิบ ๆคล้ายกับ Sashimi รับประทานคู่กันกับซอสถั่วเหลือง และหัวไชเท้า บอกได้เลยว่าบ้านเราเห็นแบบนี้ต้องไม่กล้ารับประทานอย่างแน่นอน

อาหารสุดแปลก 2

            “Natto” หรืออีกชื่อหนึ่งว่า “ถั่วเน่า” เป็นอาหารสุดแปลกของญี่ปุ่นที่นิยมรับประทานกันเป็นอย่างมาก โดยนำถั่วเหลืองมาหมักด้วยวิธีการเฉพาะ และนำมารับประทานคู่กับข้าวสวยญี่ปุ่นร้อน ๆบอกได้เลยว่าอร่อยเป็นอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับคนในญี่ปุ่น แต่คนไทยเราอาจจะไม่กล้าที่จะรับประทานเมนูที่ว่านี้

            “Hachinoko” ในจังหวัด Nagano ของประเทศญี่ปุ่นมักจะนิยมรับประทานอาหารเมนูนี้เป็นอย่างมาก เป็นอาหารสุดแปลกของญี่ปุ่นที่นำตัวอ่อนของผึ้งจากรังมาประกอบอาหาร รับประทานคู่กับข้าวต้ม และราดด้วยซอสถั่วเหลือง หรืออาจนำมาทอดกรอบก็สามารถรับประทานได้เช่นกัน

อาหารสุดแปลก 3

            “Shirakoอาหารสุดแปลกของญี่ปุ่นที่บอกได้เลยว่าหากคุณรู้ว่ามันมาจากส่วนไหนของปลาคุณอาจไม่กล้ารับประทานมัน เพราะเมนูอาหารนี้ทำมาจากท่อที่ใช้ในการเก็บน้ำอสุจิของปลา คนญี่ปุ่นมักจะนิยมรับประทานแบบสด ๆ แต่อาจมีเครื่องเคียงบ้างเพื่อลดความคาวของปลา ในส่วนของรสสัมผัสนั้นจะมีความอ่อนนุ่มเหมือนกับละลายได้ในปากเลยทีเดียว

            “Shirauo no Odori Guiอาหารสุดแปลกของญี่ปุ่นเมนูนี้บอกได้เลยว่ามีความแปลกน้อยที่สุดแล้ว เพราะเป็นเมนูที่คล้ายกับเมนูกุ้งเต้นที่นิยมนำกุ้งฝอยที่ยังมีชีวิตคลุมรวมกับเครื่องยำ เมื่อนำมารับประทานกุ้งก็จะยังมีชีวิตอยู่ และดีดเด้งอยู่ภายในปากนั่นเอง ในส่วนของประเทศญี่ปุ่นนั้นจะเป็นปลาตัวเล็กแทน แต่จะไม่นิยมนำมายำ มักจะรับประทานแบบสด ๆในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่เลย

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ