สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล สำหรับคนไทยแล้ว นับได้ว่าเป็นชนชาติที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารประเภทเส้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมจีน เส้นหมี่ต่าง ๆ รวมถึงเมนูสปาเก็ตตี้ เมนูเส้นที่มาจากชาติตะวันตกนั้นคนไทยก็ชื่นชอบรับประทานกันมากพอสมควร และยังดัดแปลงให้เมนูสปาเก็ตตี้นั้นเป็นแนวฟิวชั่นผสมผสานผัดแบบสไตล์ไทยให้มีรสชาติจัดจ้านแซบซี้ดถูกปากคนไทย รีวิวอาหาร เรียกได้ว่าเป็นเมนูสปาเก็ตตี้สไตล์ทำง่ายแบบฟิวชั่นถูกปากถูกใจกันเลยทีเดียว

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

เมนูในวันหยุดที่สามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

วัตถุดิบทำเมนูสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

1.เส้นสปาเก็ตตี้ 1 กำมือ (หรือปริมาณตามชอบ)

2.เกลือป่น 2 ช้อนชา

3.น้ำมันพืช 300 มิลลิลิตร

4.พริกจินดา 7 เม็ด

5.พริกขี้หนูสวน 5 เม็ด

6.พริกแห้ง 2 เม็ด

7.กระเทียมไทย 5 กลีบ

8.ซีอิ้ว 1 ช้อนโต๊ะ

9.น้ำตาล 2 ช้อนชา

10.ผงปรุงรส 1 ช้อนชา

11.ใบกระเพรา 1 ถ้วย

12.กุ้ง 3 ตัว

13.ปลาหมึกหั่น 1/2 ถ้วยตวง

14.น้ำปลา 2 ช้อนชา

15.น้ำสะอาด 2000 มิลลิลิตร สปาเก็ตตี้ เมนูสำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ที่ชอบรับประทาน บอกเลยว่าห้ามพลาดความอร่อย

วิธีการทำ -เมนูสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

ขั้นตอน และวิธีการทำ เมนูสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล

1.ขั้นตอนแรกเป็นการลวกเส้นสปาเก็ตตี้ โดยเริ่มจากตั้งน้ำให้เดือด จากนั้นใส่เส้นสปาเก็ตตี้ลงไป เริ่มจับเวลา โดยใช้เวลาในการต้มเส้น 9 นาที หากอยากให้เส้นนิ่มกว่านี้ใช้เวลาต้มไม่เกิน 10 นาที จากนั้นตักเส้นลงมาพักไว้ในน้ำเย็นที่ใส่น้ำมันพืชไว้เพื่อเพิ่มความนุ่มของเส้น แล้วจึงตักมาพักไว้

2.เริ่มทำการผักโดยการใส่น้ำมันพืช กระเทียมสับ พริกแห้ง พริกขี้หนู พริกจินดา จากนั้นผัดจนหอมใส่เนื้อกุ้ง เนื้อปลาหมึกลงไปผัด

3.ใส่เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกเสร็จแล้วลงไปผัดจนเข้ากับส่วนผสมทุกอย่าง ปรุงรสด้วยน้ำปลา วีอิ้วขาว ผงปรุงรส และตบท้ายด้วยน้ำตาลทราย

4.เมื่อใกล้จะสุก ให้ทำการเร่งไฟ จากนั้นให้รีบผัดด้วยความรวดเร็ว ใส่ใบกระเพราเพิ่มอรรถรสความเป้นขี้เมาลงไป แล้วรีบผัดด้วยความรวดเร็ว เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูสปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเลรสชาติจัดจ้านถึงเครื่องไว้รับประทานกันแล้ว