5 เมนูสุดประหยัด ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ของแพงกันทั้งแผ่นดิน อันนั้นก็ขึ้นราคา อันนี้ก็แพง แบบนี้ชาวบ้านแบบเราจะอยู่อย่างไรนอกจากต้องปรับตัว วันนี้เราเลยรวบรวมอาหารเมนูเด็ดที่เหมาะกับยุคสมัยนี้แบบสุด ไม่ต้องใช้วัตถุดิบราคาแพง เทคนิคการทำอาหาร ช่างเหมาะกับช่วงปลายเดือนแบบนี้จริง ๆ จ้า จะมีเมนูไหนกันบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

5 เมนูสุดประหยัด1

แนะนำ 5 เมนูสุดประหยัด สำหรับสายเอาตัวรอด สิ้นเดือนไม่สิ้นใจด้วย

1. ปลากระป๋องผัดไข่

                    เมนูที่หลายคนอาจจะงง ๆ ว่าเอ้ะ มันเข้ากันได้ด้วยหรอ เมนูอาหารจากปลากระป๋อง เพราะคนส่วนมากมักจะทำเป็นไข่เจียวทานคู่กับปลากระป๋องเป็นหลัก แต่เชื่อเถอะแค่คุณตั้งกระทะใส่กระเทียมลงไปผัด ใส่ปลากระป๋องที่เตรียมไว้เอาลงไปผัด พร้อมใส่ไข่ไก่ลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ลองชิมรสดู แล้วปรุงรสด้วยน้ำปลาและผงปรุงรส จะใส่หอมแดงและพริกขี้หนูซอยลงไปก็เพิ่มรสชาติได้เช่นกัน บอกเลยอร่อยจนต้องเบิ้ลข้าวเลยล่ะมื้อนี้

5 เมนูสุดประหยัด- ผัดผักบุ้งไฟแดง

2. ผัดผักบุ้งไฟแดง

          เมนูยอดฮิตของคนที่ชอบทานข้าวต้มร้อน ๆ แค่นำผักบุ้งที่ซื้อหรือปลูกมาแนะนำให้ลองหั่นให้เป็นฝอย ๆ ทางยาวจะทานได้อร่อยมากยิ่งขึ้น ผัดกับซอยหอยนางรมหอม ๆ ใส่พริกสดลงไปเพิ่มความร้อนแรง ไม่ต้องใส่เนื้อสัตว์ก็อร่อยได้เช่นกันจ้า เมนูนี้เซฟงบลงไปได้เยอะมาก ๆ แนะนำเลย

5 เมนูสุดประหยัด- มาม่าไข่ตุ๋น

3. มาม่าไข่ตุ๋น

          มาม่าในตำนาน สิ้นเดือนทีไรเจอกันทุกที ใครที่เบื่อมาม่าแบบเดิม ๆ ลองทำเมนูนี้เลยแค่ตอกไข่ลงไปคนให้เข้ากันกับเส้นมาม่าจากนั้นนำไปใส่ในไมโครเวฟ หรือจะนึ่งต่อสักครู่ให้ไข่กลายเป็นไข่ตุ๋นเนื้อนุ่มฟิน ๆ ทานคู่กันอร่อยลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ ใครงบเหลือก็ลองใส่หมูสับหรือเนื้อสัตว์ลงไปด้วยยิ่งเพิ่มความอร่อยแบบทวีคูณไปเลยจ้า

5 เมนูสุดประหยัด- ลาบปลากระป๋อง

4. ลาบปลากระป๋อง

          สิ้นเดือนเราต้องรอด ปลากระป๋องกลายเป็นเพื่อนซี้ขึ้นมาทันที ใครเบื่อยำปลากระป๋องแบบเดิม ๆ มองว่ามันเบสิคไปหน่อย เรามาอัพเกรดปลากระป๋องให้กลายเป็นลาบปลากระป๋องหอมข้าวคั่วนัว ๆ กันดีกว่า แค่ใส่เครื่องลาบลงไปคลุกเคล้ากับเนื้อปลากระป๋อง ได้แก่ ใบมะกรูด หอมแดง ใบผักชีฝรั่ง พริกขี้หนู ข้าวคั่ว มะนาว บอกเลยแซ่บเวอร์

5 เมนูสุดประหยัด- ผัดกะหล่ำน้ำปลา

5. ผัดกะหล่ำน้ำปลา

          เมื่อเนื้อสัตว์ไม่หลงเหลือให้เรากิน ไข่ไก่ก็หมดไปแล้ว เมนูจวนตัวจริง ๆ ที่เราอยากแนะนำให้ทำคือผัดกะหล่ำน้ำปลาจ้า ทำง่ายแบบสุด แค่เอากระเทียมบุบมาผัดกับน้ำมันให้มีกลิ่นกอมจากนั้นก็ใส่กะหล่ำลงไปผัด เคล็ดลับความหอมอร่อยคือการใส่น้ำปลาที่ขอบกระทะตอนที่ร้อนจัด ๆ แทนการใส่ตรงที่กะหล่ำโดยตรงจะเชื่อเพิ่มความหอมได้มากขึ้น

เคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบให้ได้คุณภาพและประหยัดมากขึ้น

สำหรับบรรดาวัตถุดิบที่เราเลือกมาทำอาหารนั้น ถ้าเพื่อน ๆ อยากได้ในราคาที่ประหยัดลงมาอีก แนะนำให้เลือกซื้อตอนที่เป็นสินค้าป้ายเหลืองหรือไม่ก็เลือกซื้อร้านค้าของสวัสดิการต่าง ๆ จะช่วยให้เราสามารถเลือกซื้ออาหารที่ราคาถูกได้มากขึ้นจ้า หรือใครจะปลูกพืชผักสวนครัวเอาไว้แทนก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีมาก ๆ เช่นกันนะคะ