วันนี้เรามีเมนูที่มีชื่อว่า หมูผัดน้ำมันหอย ผัดยังไงให้อร่อย แน่นอนค่ะทุกคน ตามชื่อเมนู วัตถุดิบหลักของเราจะใช้ “หมูสันนอก” โดยเราจะมีสูตรหมักที่จะทำให้หมูนุ่ม ละมุนลิ้น ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ จะมีอะไรกันบ้าง เราไปดูวิธีการทำกันเลย

หมูผัดน้ำมันหอย

เคล็ดลับการทำเมนู หมูผัดน้ำมันหอย สูตรหมูนุ่ม ละมุนลิ้น

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมวัตถุดิบกันก่อนเลย “หมู” เราจะหั่นเป็นชิ้นไม่หนาไปไม่บางไป เอาแบบพอดีคำ รีวิวอาหาร เสร็จแล้วเราจะมา”หมักหมู” กันต่อเลย เราจะใส่ “กะเทียมจีน” 5 กลีบ ทุบและหั่น “ซีอิ๊วขาว” 1 ช้อน “น้ำมันหอย” 2 ช้อน “น้ำตาลทราย” 1 ช้อน ตบท้ายด้วย “พริกไทยป่น” 1 ช้อน แล้วคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน แล้วพักไว้ก่อนนะประมาณ 10-15 นาทีจะดีมาก จากนั้นเรามาหั่นผักเตรียมไว้ “ต้นหอม” 5 ต้นหั่นพอดี “พริกชี้ฟ้า” หั่นเฉียง 2 เม็ด จบแล้วค่ะวัตถุดิบใช้น้อยนิดเหลือเกิน

หมูผัดน้ำมันหอย สูตรหมูนุ่ม

ก่อนจะเมนูอื่น ผัดผักรวม แอดมินมีเรื่องเล่าให้ฟังนะค่ะ “มีผู้นำจาก สหรัฐฯ รัสเซีย และประเทศสยาม ขึ้นเครื่องบินไปพร้อมกัน พอเครื่องบินได้บินผ่านสหรัฐฯท่านผู้นำก็เอาแขนออกไปนอกหน้าต่าง แล้วพูดว่า “นี่แหละประเทศของเรา” พร้อมดึงแขนกลับมา แขนเต็มไปด้วยขนอินทรี | พอผ่านรัสเซีย ผู้นำรัสเซีย ก็ยื่นแขนออกไปเหมือนกัน พร้อมบอกว่า นี่แหละคือประเทศที่ยิ่งใหญ่ของเรา พร้อมขนหมีขาวที่ติดมาเต็มแขน | พอผ่านสยามประเทศ ท่านผู้นำก็ยื่นแขนออกไป พร้อมพูดว่า นี่แหละประเทศของข้า พร้อมดึงแขนกลับมา และมีนาฬิกาเต็มข้อมือ” โอเคค่ะทุกคน เราไปหน้าเตากันเลยทำเมนหาหารกันต่อแลยนะค่ะ

หมูผัดน้ำมันหอย ผัดยังไงให้อร่อยรสชาติกลมกล่อม

ตั้งกะทะค่ะ ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมันนิดหน่อย ตามด้วย “กะเทียมบด” 1 หยิบมือ พอกะเทียมเริ่มหอม ตามด้วย “หมูหมัก” เราจะผัดให้หมูเปลี่ยนสี ตามด้วย “นำซุป หรือ น้ำเปล่า” 1 ทัพพี “น้ำปลา” 2 ช้อน “น้ำมันหอย” 2 ช้อน “น้ำตาลทราย” 1 ช้อน แล้วผัดให้เครื่องปรุงทุกอย่างเข้ากัน และให้หมูสุกดี ตามด้วย “พริกชีฟ้า และ ต้นหอม” ที่เราหั่นเอาไว้ตามลงไปได้เลย ผัดต่อให้ผักสลด แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ พร้อมเสริฟทานกับข้าวสวยร้อน ๆ รับรองอร่อยอิ่มแบบไม่ต้องไปสั่งร้านอาหารเลยนะคะ นั่งทานไปคู่กับเล่ายเกมได้แบบไม่ต้องกลัว เสียเวลาก็ยังได้นะ ufabet168 เป็นยังไงบ้างค่ะทุกคน ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า สำหรับตอนนี้ต้องลาไปก่อน