วันนี้เรามีเมนูที่มีชื่อว่า หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ทอดยังไงให้กรอบนอก นุ่มใน แอดมินจะพาเพื่อนๆทุกคนไปเข้าครัวกัน แน่นอนค่ะทุกคน ตามชื่อเมนู วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้จะเป็น “หมูสามชั้น” ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ รวมไปถึงเครื่องปรุง ต้องใช้อะไรบ้าง เราไปดูวิธีการทำพร้อมกันเลย

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา

การทำเมนู หมูสามชั้นทอดน้ำปลา หมักหมูนุ่มทอดออกมาแล้วหอมน่าทาน

ขั้นตอนแรก เราจะล้างหมูกันก่อนค่ะ ล้างด้วยเกลือ เพื่อลดความคาว เสร็จแล้วยังไม่ต้องหั่นครับ ปล่อยให้มันเป็นเส้นยาวๆตามที่เราซื้อมาเลยจากนั้นตั้งกะทะค่ะทุกคน ใส่น้ำเปล่าให้พอท่วมหมู ตามด้วยน้ำปลา 4-5 ทัพพี และน้ำมันพืช 4-5 ทัพพี แล้วไม่ต้องรอให้น้ำเดือดนะค่ะใส่หมูลงไปได้เลย แล้วรอให้น้ำเดือดค่ะ

ระหว่างที่รอน้ำเดือด บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร คุณรู้หรือไม่ “กะเพรา” วัตถุดิบยอดนิยมในการนำมาทำอาหารของไทย ถือเป็นพืชศักดิ์สิทธิ์ของประเทศอินเดีย ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้กะเพราในการไหว้พระนารายณ์  เป็นต้น โอเคค่ะ พอน้ำเดือดแล้ว เราทิ้งให้เดือดประมาณ 20 นาที ระหว่างนั้นก็ตักฟอกขาวๆดำทิ้งไป

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ทอดยังไงให้กรอบ

ระหว่างที่รอน้ำเดือดครบ20 นาที เรามาตำ 3 เกลอ “รากผักชี กะเทียม พริกไทยเม็ด” ในปริมาณเท่าๆกัน ตำให้ตอแหลก แต่ไม่ต้องละเอียดมาก พอตำเสร็จแวะไปดูหมูค่ะ หากมันสุกได้ที่แล้ว หรือน้ำที่เราใส่งวดลงแล้ว ให้ตักออกมาแล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำไว้เลย แล้วเราจะไปทอดกัน แต่ก่อนจะ หมูทอด สูตรหมูนุ่มทั้งนอกและใน เราจะเอา 3 เกลอที่เราตำไว้ไปคลุกกับหมู และเติมน้ำตาลทราย และ ซอสปรุงรส อย่างละ 2 ช้อน จากนั้นคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน

แจกสูตรการทำเมนู หมูสามชั้นทอดน้ำปลา

ขั้นตอนสุดท้าย ตั้งกะทะ ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมันให้ท่วมหมู จากนั้นรอให้น้ำมันเดือดจัด แล้วเอาหมูลงไปทอดได้เลย ระหว่างนั้นให้เราใช้ตะหลิวคนไปเรื่อยๆ เพื่อให้หมูสุกเสมอกัน แต่ไม่ต้องคนบ่อยก็ได้ เราจะทอดไปจนได้สีและความกรอบที่พอใจ แล้วก็ตักขึ้นไปสะเด็ดน้ำมันได้เลย แค่นี้ก็เรียบร้อยพร้อมทานหลังจากเล่นเกม ufabet6666 ที่จะพาคุณรวยเพีบงแค่ชั่วข้ามคืน เมนูหมูทอดราดน้ำปลาเป็นยังไงบ้างค่ะทุกคน ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า สำหรับตอนนี้ต้องลาไปก่อน