เมนู หมูทอด สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้แอดมินโจโฉ จะพาเพื่อนๆทุกคนไปเข้าครัวกันแน่นอน ตามชื่อเมนู วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้จะเป็น “หมู” ซึ่งเราจะใช้ “หมูสันใน” ส่วนวัตถุดิบ และเครื่องปรุง ต้องใช้อะไรบ้าง เราไปดูวิธีการทำกันเลย เทคนิคการเลือกหมูมาทำหมูทอดให้ใช้หลัก 3  ส ค่ะ สันนอก สันคอ สันใน เนื้อส่วนนี้จะเหมาะมากๆในการนำมาทอด

หมูทอด

เคล็ดลับการทำ หมูทอด ให้หอมอร่อยน่าทานหมูไม่แข็งกระด้าง

ช่วงสาระมีอยู่จริง รู้หรือไม่? เวลาที่เรากางแขนทั้งสองข้างไปจนสุด เมื่อวัดความยาวทั้งหมด จะเท่ากับความสูงของเราโอเค เรามาเริ่มขั้นตอนแรกในการเตรียมวัตถุดิบกันก่อน รีวิวอาหาร เราจะนำเนื้อหมูไปล้างให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นยาวๆประมาณนิ้วของเรา อยากทอดเท่าไหร่ก็หั่นเท่านั้น เสร็จแล้ว พักไว้ก่อนค่ะ ขั้นตอนต่อมา เตรียมครกมาครับ ตำ 3 เกลอ แล้ว 3 เกลอคืออะไร

สาระมีอยู่จริงช่วงที่ 2 พริกไทยเม็ด รากผักชี และ กะเทียม จะถูกเรียกรวมกันว่า 3 เกลือ เพราะเครื่องเทศ 3 ชนิดนี้ จะอยู่คู่กับอาหารไทยหลายอย่างมากโอเคค่ะ เราจะตำ “สามเกลอ” ให้แหลกเข้ากัน แต่ไม่ต้องละเอียดมากเสร็จแล้วเรามาทำขั้นตอนต่อไปกัน

หมูทอด สูตรหมูนุ่ม

เตรียมชามใบกลางๆมา 1 ใบ เราจะมา “หมักหมู” ทำเมนู ราดหน้าหมูหมัก ได้ด้วยนะ เริ่มด้วยหมูเลยนะใส่ลงไปเท่าที่หั่นไว้ สมมุติว่า 2 กิโลกรัม ตามด้วย “สามเกลอ” ที่เราตำเมื่อสักครู่  ตามด้วย “น้ำตาลปี๊ป” “น้ำปลา” และ น้ำมันพืช ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ใส่แค่พอดีกับปริมาณของหมู จากนั้นก็คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน เสร็จแล้วพักไว้ประมาณ 20 นาที แล้วเรามาทอดกันนะ

โอเคค่ะ หลังผ่านไป 20 นาที เรามาตั้งกะทะกันเลย ใช้ไฟกลางนะ  จากนั้นใส่น้ำเปล่า 600 มิลลิลิตร ตามด้วยน้ำมัน  2-3 ทัพพี ไม่ต้องรอให้เดือดนะค่ะ ใส่หมูลงไปเลย เราจะต้มหมูไปเรื่อยๆจนกว่าน้ำจะหมดไปเอง จากนั้นเราจะเติมน้ำมันลงไปพอให้ท่วมหมู จากนั้นก็ค่อยๆทอดไปเรื่อยๆจนหมูเหลืองได้ที่ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เคล็ดลับการทำ หมูทอด

สาระมีอยู่จริงช่วงที่ 3 การต้มหมูให้สุกในน้ำเปล่าก่อน เวลาเราเอาไปทอดหมูจะไม่ไหม้ก่อนสุก และจะนุ่มทั้งข้างนอกและข้างใน จดจำและนำไปใช้ค่ะ และทานกับข้าวร้อน ๆ พร้อมน้ำจิ้มแบบอร่อยๆในช่วงที่เราเล่นเกมนี้ได้นะ ufa888 ได้ทุกมื้อที่เราต้องการเป็นยังไงบ้างค่ะทุกคนเมนูหมูทอด ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหมแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้านะค่ะ