ความพิเศษของภูมิปัญญาคนโบราณก็คือ พวกเขารู้จักปรับใช้สิ่งรอบตัวให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างเรื่อง เมนูประจำฤดูฝน ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้วัตถุดิบหาง่ายตามฤดูกาล พร้อมกับมีสรรพคุณช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงที่ต้องเผชิญกับสายฝนอยู่ทุกวี่วัน เมนูที่ว่านี้มีให้เลือกทั้งคาวหวานนับไม่ถ้วน แต่เราคัดมาแค่บางส่วนให้ทุกคนได้ลองเอาไปทำทานกัน ลองไปดูดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

เมนูประจำฤดูฝน

3 เมนูประจำฤดูฝน ที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพช่วยบำรุงร่ายกายให้อบอุ่นมากขึ้น

            จากแรกที่สมแล้วกับการเป็นเมนูประจำฤดูฝนก็คือ แกงเลียง ใครนึกไม่ออกว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ให้นึกถึงแกงน้ำใสรสร้อนแรงที่อุดมไปด้วยผักนานาชนิด แกงเลียงที่ดีต้องถึงเครื่องทั้งพริกแกงและเนื้อปลา ยิ่งใส่เนื้อปลามากเท่าไร น้ำซุปก็ยิ่งอร่อย ประโยชน์ของแกงเลียงมีหลายอย่าง ว่ากันไปตามชนิดผักที่เลือกใช้ได้เลย และยังเป็นเมนูแก้หวัดที่เขาว่าเห็นผลชะงัดนักเชียว

เมนูประจำฤดูฝน - บัวลอยน้ำขิงไข่หวาน

            มาต่อกันที่เมนูประจำฤดูฝนสไตล์ของหวานกันบ้าง มันคือบัวลอยน้ำขิงไข่หวาน แต่หากใครไม่ชอบไข่ก็สามารถตัดออกได้ไม่ว่ากัน จะดีมากหากทำบัวลอยใส่ไส้งาดำ เนื่องจากมีสรรพคุณช่วยบำรุงเส้นผมและบำรุงเลือดลมไปในตัว pp สล็อต เคล็ดลับการต้มน้ำขิงให้อร่อยจะต้องเลือกขิงที่แก่กำลังดี อ่อนไปก็ไม่หอม แก่ไปก็ขมเกิน และไม่จำเป็นต้องเติมน้ำตาลลงไปในหม้อ เราสามารถเติมแยกต่างหากที่ถ้วยใครถ้วยมันได้ น้ำขิงจะช่วยให้รู้สึกโล่งสบายและช่วยลดอาการแน่นท้องได้

เมนูประจำฤดูฝน - น้ำอินฟิวส์

            ปิดท้ายด้วย เทคนิคการทำอาหาร เมนูประจำฤดูฝนที่เป็นเครื่องดื่มเย็นสดชื่น เป็นน้ำหมักผลไม้ที่ดูคล้ายกับน้ำอินฟิวส์ แต่จะต่างกันที่ปริมาณผลไม้ เราจะเลือกโหลขนาดพอเหมาะมาใบหนึ่ง แล้วใส่ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงลงไปจนเกือบเต็ม จากนั้นให้ใส่น้ำลงไป อาจบีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อยก็ได้ แช่เย็นทิ้งไว้สักพักหนึ่งก็ดื่มได้แล้ว น้ำผลไม้สกัดเย็น พร้อมสูตรต่าง ๆ วิตามินจากผลไม้มีประโยชน์ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยให้เราไม่ป่วยในหน้าฝนนี้