ต้นอ่อนทานตะวัน เป็นอีกหนึ่งผักที่สายคนละสุขภาพนั้นทราบกันดี และนิยมนำมาทาน ได้หลากหลายประเภทอีกด้วย รสชาติของมันก็มีความอร่อยที่เฉพาะตัว วันนี้เราจะแนะนำ 3 เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวัน ผักที่มีความอร่อยและเป็นทางเลือกสุขภาพที่ดี  ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าต้นอ่อนทานตะวันมีความอร่อยและเป็นทางเลือกของสุขภาพแบบนี้สามารถนำมาทำอาหารอะไรได้บ้าง

เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวัน

แจกสูตร 3 เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวัน อาหารของคนรักาุขภาพในยุคโควิด

เรามาเริ่มกันที่เมนูอาหารแรกจากต้นอ่อนทานตะวันกันเลยดีกว่า นั่นก็คือ ยําต้นอ่อนทานตะวัน สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ แป้งทอดกรอบ เครื่องยำ ต้นอ่อนทานตะวัน เนื้อสัตว์ตามที่เราต้องการ หอมหัวใหญ่ ขึ้นฉ่าย พริกขี้หนู วิธีการทำคือรอนำต้นอ่อนทานตะวันไปทอดกับแป้งทอดกรอบให้มีความกรอบ จากนั้นนำเนื้อสัตว์ไปรวม นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันกับน้ำยำที่เราเตรียมไว้ปรุงรสตามความชอบ ทำการจัดจาน โดยนำต้นอ่อนทานตะวันที่ทอดกรอบไว้วางและมีถ้วยเล็กๆเพื่อใส่ น้ำยำ ค่อยตักราดทานก็ได้ความอร่อยไปอีกแบบ

เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวัน -ต้นอ่อนทานตะวันผัดเต้าหู้ยี้

เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวันในข้อต่อมานั่นก็คือ ต้นอ่อนทานตะวันผัดเต้าหู้ยี้ สิ่งที่เราต้องเตรียมคือ หมอนทานตะวัน เครื่องปรุงรส เกลือ พริกไทย เต้าหู้ยี้ พริกขี้หนูสวน กุ้งสด น้ำมันพืช วิธีการทำคือ การตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อนจากนั้นนำกุ้งลงไปทอดให้พอสุกและตักขึ้น จากนั้นตั้งกระทะให้ร้อนใหม่ ใส่พริกขี้หนูสวนและเต้าหู้ยี้ลงไปผัดให้หอม ตารางทำการสายต้นอ่อนทานตะวัน ผัดให้สุกเติมน้ำเปล่าปรุงรสตามความชอบ ก็เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟเมนูแนะนำ ผัดผักรวม เมนูที่มีแต่สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น

เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวัน - ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย

เมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวันในข้อสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ นั่นก็คือ ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย เมนูยอดฮิตที่ไม่ผ่านไม่ได้ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ต้นอ่อนทานตะวัน พริกชี้ฟ้า น้ำมันหอย กระเทียม น้ำมันพืช ซีอิ๊วขาว วิธีทำคือ ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชเล็กน้อย จากนั้นใส่กระเทียมไปผัดพอหอม ใส่ต้นอ่อนทานตะวันและพริกชี้ฟ้าลงไปผัด ปรุงรสตามความชอบ เรียบร้อยพร้อมทานหลังจากเล่นเกม ufa777

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆทั้งหมดก็เป็น เทคนิคการทำอาหาร แค่บางส่วนเท่านั้นของเมนูอาหารจากต้นอ่อนทานตะวัน ผักทางเลือกเพื่อสุขภาพที่สามารถหาทานได้ง่าย แนะนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู