เป็นเรื่องปกติที่เครื่องดื่มรสชาติหวานและผ่านการปรุงแต่งมากๆ การเลือกดื่มชานมไข่มุก มักจะถูกตีตราว่าเป็นอาหารทำลายสุขภาพ ชานมไข่มุกก็เช่นเดียวกัน มีหลายข้อมูลกล่าวไว้ว่าส่วนผสมในชาชนิดนี้มีผลต่อน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น เป็นต้นเหตุของโรคร้ายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคความดัน ไขมันอุดตัน และแน่นอนว่าต้องมีโรคอ้วนรวมอยู่ในนั้นด้วย ทั้งที่ความจริงหลายองค์ประกอบในชานมหวานมันนั้นก็มีประโยชน์ แม้แต่เม็ดมุกก็ไม่เว้น ขอเพียงแค่เราเลือกดื่มให้มันสอดคลอ้งกับความต้องการก็พอ

การเลือกดื่มชานมไข่มุก

เคล็ดลับ การเลือกดื่มชานมไข่มุก แบบไหนที่ไม่ทำลายสุขภาพและไม่ทำให้อ้วน

            ถ้าคิดว่ากำลังจะเพิ่มน้ำหนักตัวให้มากขึ้นอีกนิด ชานมไข่มุกถือว่าเป็นตัวเลือกประเภทเครื่องดื่มที่ดีมาก เนื่องจากเม็ดไข่มุกนั้นผลิตจากแป้งมันสำปะหลัง ซึ่งมีทั้งไฟเบอร์ แคลเซียม โฟเลต และแมงกานีส แล้วก็ยังมีคุณสมบัติที่ย่อยได้ง่าย ไร้คลอเรสเตอรอล จะเรียกว่าเป็นวัตถุดิบที่ให้สารอาหารในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่ดีก็ไม่ผิดนัก แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของการทานเม็ดมุกที่ไม่มากเกินไปในแต่ละครั้ง

เคล็ดลับ การเลือกดื่มชานมไข่มุก

            ในทางกลับกันถ้าเรากำลังลดน้ำหนักตัวให้น้อยลง รีวิวอาหาร ชานมไข่มุกก็ไม่ใช่สิ่งต้องห้ามซะทีเดียว เราสามารถดื่มวันละแก้วได้โดยไม่กระทบกับโปรแกรมการลดน้ำหนัก แต่จะต้องปรับสูตรเครื่องดื่มและอาจจะต้องเปลี่ยนจากร้านประจำไปเป็นร้านใหม่แทน หัวใจสำคัญคือทุกครั้งต้องสั่งแบบหวานน้อย เปลี่ยนจากเม็ดมุกเป็นอย่างอื่นที่แคลอรี่น้อยกว่า เช่น ว่านหางจระเข้ เม็ดบุก เป็นต้น และควรเลือกร้านที่ใช้วัตถุดิบให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกเป็นนมแคลอรี่ต่ำได้ หรือเลือกน้ำตาลหรือน้ำผึ้งก็ได้

การเลือกดื่มชานมไข่มุก อย่างไรให้ได้ประโยชน์

            สำหรับคนที่มีโรคประจำตัวจำพวกความดันและเบาหวาน ซึ่งหมอต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องงดชานมไข่มุก ตรงนี้ก็สามารถอธิบายเพิ่มเติมได้ว่า ควรจะลดปริมาณในการดื่มให้ลดน้อยลงจริง แต่ไม่จำเป็นต้องตัดทิ้งไปทั้งหมด แล้วก็เปลี่ยนระดับความหวานให้เป็นไม่ใส่น้ำตาลเลย หรือใส่สารทดแทนความหวานชนิดอื่นแทนน้ำตาลปกติ น้ำผลไม้สกัดเย็น พร้อมสูตรต่าง ๆและส่วนที่เป็นเม็ดมุกและเม็ดบุกก็ต้องเลิกเด็ดขาด แล้วเปลี่ยนมาเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติอื่นๆ แทนถ้าต้องการ

ขอขอบคุณบทความดี ๆ เกี่ยวกับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ จาก ufa666  ที่แบ่งปันข้อมูลให้เว็บไซต์ของเรากด้วยดีเสมอมา