ถึงรูปร่างหน้าตาภายนอกของ เห็ดทรัฟเฟิลขาว จะไม่ค่อยน่าเอ็นดูเท่าไร แต่รสชาติและรสสัมผัสนั้นหาที่เปรียบได้ยากมาก เมื่อรวมกับคุณประโยชน์ที่จะได้รับจากการทานเห็ดชนิดนี้แล้ว มูลค่าของมันจึงพุ่งสูงยิ่งกว่าราคาของอัญมณี โดยทรัฟเฟิลขาวที่มีราคาแพงที่สุดในโลกจะมาจากแหล่งผลิตที่อิตาลี ฤดูกาลเก็บเกี่ยวค่อนข้างจำกัด คือจะเริ่มเก็บได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น ในช่วงเวลาอื่นของปีจึงต้องใช้เป็นทรัฟเฟิลแช่ฟรีสแทน

เห็ดทรัฟเฟิลขาว

เห็ดทรัฟเฟิลขาว ทำให้เมนูอาหารจานไหนก็จะช่วยยกระดับให้ดูหรูหราขึ้นได้

            ในประเทศฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการรังสรรค์เมนูอาหาร ก็ยกให้เห็ดทรัฟเฟิลขาวเป็นเพชรประจำห้องครัวด้วย เพราะเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งเรื่องกลิ่น รูปร่าง และรสชาติ เมื่อนำไปปรุงเป็นเมนูอาหารจานไหนก็จะช่วยยกระดับให้ดูหรูหราขึ้นได้หลายเท่า ใครที่ได้ลิ้มลองก็ต้องถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์อันล้ำค่ามากทีเดียว เพราะไม่ใช่ว่าแค่มีเงินก็จะทานได้ ต้องเหมาะสมทั้งจังหวะเวลาและโอกาส ได้ยินแบบนี้ก็อยากจะออกตามล่าประสบการณ์ที่ว่านี้กันแล้วใช่ไหม

เมนูยอดนิยม เห็ดทรัฟเฟิลขาว

            นอกจากรสชาติที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครของเห็ดทรัฟเฟิลขาวแล้ว คุณประโยชน์ที่ได้ก็น่าทึ่งมากจริงๆ เพราะเป็นเห็ดที่มีไขมันดีเยอะมาก นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เนื้อเห็ดมีความหอมมันมากเป็นพิเศษด้วย วิตามินอีและวิตามินเคก็มีในปริมาณสูง จึงเหมาะที่จะทานเป็นอาหารบำรุงร่างกาย และจุดที่ได้รับความสนใจมากที่สุดก็คือสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศได้ดี ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวและรู้สึกสดชื่น สล็อตฟาโร ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ อีกด้วย

เห็ดทรัฟเฟิลขาว วัตถุดิบชั้นดี

            สำหรับเมนูยอดนิยมของเห็ดทรัฟเฟิลขาว เทคนิคการทำอาหาร ก็จะเป็นเมนูที่ไม่ได้แปรรูปส่วนของเห็ดมากนัก ยังคงเนื้อสัมผัสและกลิ่นหอมเอาไว้ได้อย่างชัดเจน เช่น เห็ดอบเนย ซุปเห็ด ขนมปังกรอบหน้าเห็ด บะหมี่ไข่ใส่เห็ดสไตล์อิตาเลี่ยน เมนูเห็ดทอด อาหารทานเล่นแก้เบื่อ เป็นต้น มาถึงตรงนี้ถ้าใครอยากลิ้มลองรสชาติเห็ดที่เขาว่าแพงที่สุดในโลกนี้ ก็ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะบ้านเราก็มีพื้นที่เพาะปลูกแล้ว ที่ดอยอินทนนท์นี่เอง แต่คงต้องรอฤดูกาลเก็บเกี่ยวกันสักนิดนึง