ร้านครกไม้ไทยลาว ถือว่าเป็นร้านอาหารในสไตล์อีสานที่มีต้นตำรับมาจากจังหวัดอุบลราชธานี แถมบางเมนูยังเป็นเมนูที่เรามักจะหาทานได้ยากตามท้องตลาดทั่วไป เช่น หมกรังผึ้งอ่อนและแมงดาทอด ซึ่งแต่ละเมนูก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติที่จัดจ้าน แถมทางร้านยังมีการใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีมาใช้ในการทำอาหารอีสานอีกด้วย

ร้านครกไม้ไทยลาว

      ร้านครกไม้ไทยลาว เมนูอาหารสชาติที่จัดจ้านที่ไม่มีร้านไหนเหมือน

               สำหรับร้านครกไม้ไทยลาวจะอยู่ในจังหวัดกรุงเทพฯ นี่แหละค่า ในส่วนของการเดินทางเพื่อไปร้านครกไม้ไทยลาว ให้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยเกษตร บางเขนก่อน แล้วค่อยไปยังซอยลาดปลาเค้า 24 ขับเข้าซอยไปอีกนิดก็พบหน้าร้านแล้วค่ะ

               ซึ่งบรรยากาศภายในร้านครกไม้ไทยลาว ก็จะมีตกแต่งร้านในสไตล์อีสานพื้นบ้าน ที่จะเน้นโทนสีน้ำตาลอ่อนเป็นหลัก แถมบรรยากาศในร้านก็ยังโปร่งโล่งสบายจึงทำให้ลูกค้าที่นั่งทานอาหารจะรู้สึกเย็นสบายและไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วยและเมนูอาหารของทางร้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารอีสานสะส่วนใหญ่ ซึ่งมีราคาเริ่มต้นจานละ 60 บาทเท่านั้น

ร้านครกไม้ไทยลาว กับอาหารรสชาติเด็ด

              

               เมนูแนะนำของทางร้านครกไม้ไทยลาวก็จะมีข้าวจี่ใส่ไข่ ที่มีการนำข้าวเหนียวมาผสมกับไข่แล้วย่างด้วยไฟอ่อน ประมาณ 40 นาที ซึ่งข้าวจี่ของทางมีการใช้ข้าวเหนียวแบบคัดพิเศษ แถมยังมีการใส่ข้าวเหนียวดำจึงทำให้มีรสชาติหวานแบบกลมกล่อมและจะมีสีสันที่แตกต่างจากข้าวจี่ร้านอื่น ๆ แน่นอนว่าเมนูนี้หาทานได้ยาก แนะนำว่าลองมาจัดสักหน่อยก็ได้อยู่

ร้านครกไม้ไทยลาว แกงคั่วเห็ดเผาะ

               ส่วนเมนูแนะนำเมนูที่สองของทางร้านครกไม้ไทยลาว ก็คือแกงคั่วเห็ดเผาะ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเห็ดเผาะในปริมาณที่เยอะจุใจ แถมยังมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมในสไตล์แบบอีสาน นับว่าโดนใจของคนชอบอาหารอีสานแบบแท้ ๆ
ภาพรวมแล้วร้านครกไม้ไทยลาวเป็นร้านอาหารอีสานที่มีการนำใบตองมาใช้ในการรองอาหารจึงทำให้อาหารที่ทำอาหารมาดูสวยงามในแบบฉบับไทยอีสาน แถมทางร้านยังมีการให้พนักงานทุกคนแต่งกายด้วยการนุ่งซิ่นที่แสดงถึงความเป็นไทยในแบบย้อนยุคอีกด้วย

  สามารถกดติตดาม เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย  เมนูอาหารแนะนำ ขอแนะนำ ร้านข้าวเหนียวริมน้ำ กับบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมอาหารแสนอร่อย

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  เว็บแทงบอลที่ดีที่สุด  ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ