ร้านครัวพิกุล ถือว่าเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในเมืองเพชรบูรณ์ โดยจะมีการนำเอาอาหารป่ามาจำหน่ายให้กับลูกค้ามากมายหลากหลายชนิด เช่น แกงส้มเมือง ลาบปลาร้า  แกงป่าปลาหลด กบทอดกระเทียม ต้มโคลงปลากระทิง และผัดเผ็ดหมูป่า ซึ่งแต่ละเมนูจะเต็มเปี่ยมไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพชั้นเลิศและมีรสชาติจัดจ้านในแบบไม่เหมือนใคร

ร้านครัวพิกุล

อาหารใน ร้านครัวพิกุล คุณภาพชั้นเลิศของอาหารเหนือและอาหารป่า

               บรรยากาศภายในร้านครัวพิกุลก็จะมีการตกแต่งให้มีบรรยากาศเหมือนกับเรานั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านเลยล่ะค่ะ แต่ภายในร้านจะมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศจึงทำให้อากาศข้างในจะรู้สึกเย็นและไม่รู้สึกอึดอัด แถมทางร้านยังมีโต๊ะและเก้าอี้ไว้รองรับลูกค้าประมาณ 6-7 โต๊ะด้วยกัน

               อาหารในร้านครัวพิกุลก็มีอาหารเหนือและอาหารป่าสะส่วนใหญ่ ซึ่งแต่ละเมนูก็จะมีการใช้วัตถุดิบที่สรรหาได้ตามท้องที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ แถมบางเมนูเมื่อเราได้รับประทานเข้าไปแล้วยังทำให้เรารู้สึกคิดถึงบ้านเกิดของเราอีกด้วย ซึ่งราคาของอาหารแต่ล่ะอย่างจะเริ่มต้นเพียงจานล่ะ 120 บาทเท่านั้น

ร้านครัวพิกุล หมูทอดกระเทียม

               และเมนูแนะนำของทางร้านครัวพิกุลก็จะมีผัดเผ็ดคั่วหมู ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเนื้อหมูหั่นชิ้นพอดีคำ และมีการใส่พืชผักสมุนไพรที่เป็นพืชประจำท้องถิ่นของจังหวัดเพชรบูรณ์ แถมรสชาติอาหารยังมีความอร่อยในแบบกลมกล่อม และยังมีรสชาติที่ออกไปทางเผ็ดร้อนอีกด้วยค่ะ

               ส่วนเมนูแนะนำเมนูที่สองของร้านครัวพิกุลก็คือ หมูทอดกระเทียม ซึ่งเป็นเมนูที่ขายดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งเนื้อหมูมีการหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แบบพอดีคำ แถมยังมีรสชาติหอมหวานจึงทำให้เหมาะที่จะทานคู่กับข้าวสวยหรือทานเล่น ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ

               และเมนูแนะนำเมนูสุดท้ายก็คือ ไข่เจียววุ้นเส้นหมูสับ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่เจียวชิ้นโต ๆ ที่มีการประดับหน้าตาด้วยผักชี แถมยังมีรสชาติหอมหวาน ซึ่งเมนูนี้คุณพ่อคุณแม่ที่มีบุตรหลานมาทานอาหารด้วยสามารถสั่งให้เด็ก ๆรับประทานได้

     

ร้านครัวพิกุล  ไข่เจียววุ้นเส้นหมูสับ

               สำหรับร้านครัวพิกุลถือว่าเป็นร้านอาหารที่น่าไปมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แถมบรรยากาศในร้านก็ยังมีการตกแต่งให้เหมือนที่บ้านจึงทำให้เรารู้สึกอบอุ่นเหมือนได้มานั่งทานอาหารกับครอบครัวอีกด้วยล่ะค่ะ

แหล่งรวบรวม เทคนิคการทำอาหาร แสนอร่อยและเมนูแนะนำ แกงป่าหมู ที่มากด้วยคุณประโยชน์จากพืชผักต่าง ๆ แกงใต้ที่มีความอร่อยเผ็ดร้อนสุด ๆ

หากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  รวมสล็อตทุกค่ายในเว็บเดียว ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ