อาหารมื้อเช้า มื้อสำคัญที่เรารู้จักกันดีก็จะมีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นชากาแฟรับประทานคู่กับแซนวิชหรือขนมปัง หรือจะเป็นโจ๊ก ข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ร้อนๆ และปาท่องโก๋ แต่ถ้าคุณต้องการให้ร่างกายได้รับสารอาหารและพลังงานอย่างเต็มที่คุณควรรับประทานอาหารเช้ามื้อสำคัญให้ครบตามหลักโภชนาการ  แล้วคุณเคยสงสัยไหมค่ะว่า??? คนที่อยู่ในอีกซีกโลกหนึ่งหรือในประเทศอื่นเขารับประทานอะไรเป็นอาหารเช้ามื้อสำคัญในแต่ละวันกัน เราจึงได้คัดเลือกเมนูอาหารเช้ามื้อสำคัญ 3 สัญชาติมาฝากคุณกันค่ะ

อาหารมื้อเช้า

อาหารมื้อเช้า 3 สัญชาติ ในประเทศอื่นเขารับประทานอะไร ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ จะมีสัญชาติไหนบ้าง?

  1. อาหารเช้ามื้อสำคัญสไตล์อังกฤษ  ประกอบไปด้วย ไข่ดาวแบบไม่สุก เบคอนทอดกรอบ ไส้กรอกทอด ขนมปังปิ้งหรือขนมปังแบบธรรมดาทาเนย เห็ดผัดเนยหรือน้ำมัน มะเขือเทศที่หั่นเป็นชิ้นนำไปนาบกับกระทะ และถั่วอบในซอสมะเขือเทศซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในอาหารเช้ามื้อสำคัญสไตล์อังกฤษ 
อาหารเช้าสไตล์อังกฤษ
  1. อาหารเช้ามื้อสำคัญสไตล์อเมริกัน คุณอาจจะคุ้นเคยดีกับอาหารเช้ามื้อสำคัญสไตล์อเมริกันซึ่งประกอบไปด้วย ไข่ดาวไม่สุก เบคอนทอดกรอบ มันฝรั่งผสมแป้งทอดกรอบ แพนเค้กพร้อมไซรับหรือน้ำผึ้งแล้วแต่ความชอบของคุณ แค่นี้คุณก็จะได้ลิ้มลองความอร่อยของอาหารเช้ามื้อสำคัญสไตล์อเมริกันแล้วค่ะ
อาหารเช้าสไตล์อเมริกัน
  1. อาหารเช้ามื้อสำคัญสไตล์ฮ่องกง  ติ่มซำเป็นอาหารที่คนจีนโดยทั่วไปนิยมรับประทานกันเป็นอาหารเช้ามื้อสำคัญคู่กับชาจีนรสเลิศ ติ่มซำประกอบไปด้วยอาหารนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นซาลาเปาไส้หมูสับ ซาลาเปาไส้ถั่วดำ ซาลาเปาไส้ครีม หรือจะเป็นขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ฮะเก๋า ก๋วยเตี๋ยวหลอด เป็นต้น การเสิร์ฟติ่มซำจะเสิร์ฟมาในเข่งอุ่นร้อนทำให้ติ่มซำเป็นอาหารเช้ามื้อสำคัญที่คุณไม่ควรพลาด
อาหารมื้อเช้า

นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้ามื้อสำคัญสไตล์ภาระตะ คนอินเดียนิยมรับประทานอาหารมังสาวิรัติ ดังนั้นอาหารเช้ามื้อสำคัญ ได้แก่ แป้งโรตี หรือแป้งนาน ที่จิ้มรับประทานกับเครื่องจิ้มนานาชนิด เช่น แกงถั่ว เป็นต้น

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ เต้าฮวยนมสด เมนูที่มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย อีกทั้งทำให้อิ่มสบายท้อง