เต้าฮวยนมสด เรียกได้ว่าเป็นเมนูสุขภาพ ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากๆเลย อีกอย่างสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัยเลยจริงๆค่ะ เพราะมันไม่มีผลเสียต่อวัยไหนทั้งสิ้น

เป็นเมนูอาหารที่ทานแล้วทำให้อิ่มสบายท้อง อิ่มแบบสบายๆไม่อึดอัดด้วยนะคะ เรามาลองดูวิธีการทำกันดีกว่าค่ะ ตามมาเลย

เต้าฮวยนมสด

เต้าฮวยนมสด ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายมาก ๆ เลย อีกอย่างสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย

เต้าฮวยนมสดเค้าทำกันอย่างไรนะ!!

ส่วนผสมของเต้าฮวย ก็มีประมาณน้ำตาลทราย น้ำเปล่า นมสดรสจืด นมข้นจืด และผงเจลาติน ต่อมาเป็นส่วนที่ใช้ราดน้ำจะมีนมสด นมข้นจืด น้ำตาลทราย เรามาดูวิธีการทำกันค่ะ เอาผงเจลาตินแช่น้ำให้อิ่มตัวสัก5นาทีค่ะ

ต่อมาใส่นมสด แล้วตามไปด้วยนมข้นจืด คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำไปตั้งไฟปานกลางพอ เราจึงทำการใส่น้ำตาลทราย รอจนเดือด ทิ้งไว้ให้อุ่นใส่เม็ดแมงลัก มะพร้าว ตามต้องการ จากนั้นนำแช่ตู้เย็นไว้ สัก3ชั่วโมง ทำน้ำราดใส่ส่วนผสมรวมกัน คนให้เข้ากันค่ะรอไว้ พอเต้าฮวยเข้าที่เอาออกมา ราดด้วยน้ำราดที่เตรียมไว้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ทำเต้าฮวยนมสด

เต้าฮวยนมสดเป็นอาหารที่มีประโยชน์มากมาย…

ใช่แล้วค่ะ เพราะในเต้าฮวยนั้นมีอาหารประเภทโปรตีนอยู่มากมาย รวมทั้งยิ่งเราใส่เม็ดแมงลัก มะพร้าว ลงไปด้วยแล้ว ยิ่งมีประโยชน์มากๆขึ้นไปอีกนะคะ

เพื่อนๆลองสังเกตคนที่ทาน อาหารเมนูนี้เป็นประจำนะคะ เค้าจะไม่อ้วนกันเลยค่ะ เพราะมันมีแต่โปรตีนนั่นเอง หาทานง่ายมากๆค่ะ ถ้าเราไม่สะดวกทำ ก็ซื้อทานได้เลยค่ะ

วิธีทำเต้าฮวยนมสด

เต้าฮวยนมสดมีขายทั่วไปราคาไม่แพง>>

ร้านขายที่มีก็ตามตลาดทั่วๆไป ราคาย่อมเยาไม่แพง อยู่ที่ถ้วยละ10-15บาทเท่านั้นค่ะ เวลาทานนะคะ แช่เย็นไว้ทานจะอร่อยมากๆเลยค่ะ ยิ่งเวลามันจับตัวเป็นก้อน ตอนที่แช่ตู้เย็น แล้วเราเอาออกมาทานนั้นมันจะกรุปๆ ด้วยเม็ดแมงลัก มะพร้าว ประมาณนี้ค่ะ อย่างไรแล้วลองไปหาทานดูกันนะคะ อร่อยมากแล้วจะติดใจค่ะ

สรุปได้ว่า อาหารเมนูนี้ทานได้ตลอดเวลาด้วยนะคะ เพราะอิ่มง่ายเบาท้อง ทานได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ โดยเฉพาะเด็กๆจะชอบทานเป็นพิเศษ อีกอย่างมันทานง่ายด้วย สามารถตักทานเองได้เลย คนสูงอายุก็ทานง่ายค่ะ ย่อยง่ายอีกต่างหาก ลองหามาทานกันได้นะคะ มีขายตามตลาดทั่วๆไป หรือทำเองก็ดีค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ปลาทองหมูกระทะ กับข้าวแกงในสไตล์บุฟเฟ่ต์ แถมทางร้านยังไม่มีการจำเวลาในการทานด้วย