ร้าน AKA หากเอ่ยถึงร้านอาหารปิ้งย่าง คงหนีไม่พ้นรายชื่อที่ติดโพลดังกล่าวมาด้วยร้าน AKA เป็นร้านอาหารสไตล์ปิ้งย่างที่มีหลายสาขามาก โดยสาขาที่เราไปรับประทานกันในวันนี้ คือ สาขาเซ็นทรับปิ่นเกล้าร้าน AKA ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 โซนเดียวกับโมโม่พาราไดส์ และฮาจิบังราเมง

ร้าน AKA

ร้าน AKA เป็นร้านย่างแบบเตาถ่านช่วยเพิ่มอรรถรสให้แก่สิ่งที่เราย่างได้เป็นอย่างดี

เมื่อเราเดินขึ้นบันไดเลื่อนหรือลิฟท์มาถึงชั้น 5 กันแล้ว เราจะสังเกตร้าน AKA ได้ไม่ยากเลยเพราะหน้าร้าน AKA มักมีผู้คนมารอต่อคิวเพื่อรับประทานกันอย่างเนืองแน่น สำหรับร้าน AKA ให้บริการแบบ BUFFET แบ่งออกเป็น 3 ราคา ซึ่งก็จะมีอาหารให้เลือกแตกต่างกันออกไป เริ่มกันที่ MEAT LOVER BUFFET ที่มีราคาอยู่ที่ 339 บาท ( ยังไม่รวมค่าเครื่องดื่มและ VAT) ถัดมาคือ REGULAR BUFFET มีราคาอยู่ที่ 439 บาท (ยังไม่รวมค่าเครื่องดื่มและ VAT) สำหรับเซตนี้จะมีเมนูที่โดดเด่น คือ ปลาแซลมอน ปลาหมึกเจาะ เบคอนเนื้อUSA ซุปกิมจิ และมาร์ชแมลโลว์ เป็นต้น และแบบสุดท้าย PREMIUM BUFFET มีราคาอยู่ที่ 549 บาท (ยังไม่รวมค่าเครื่องดื่มและ VAT)

ร้าน AKA ปิ้งย่าง

สำหรับเซตนี้จะมีเมนูที่โดดเด่น คือ กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เนื้อแกะซอสพริกไทยดำ เป็ดชาชูซอสพริกไทยดำ และ อากะโทสต์ เป็นต้น สำหรับวันนี้เรารับประทานกันที่ MEAT LOVER BUFFET ซึ่งตรงกับช่วงที่ร้าน AKA ฉลองครบ 13 ปีพอดีจึงมีการลดราคาชุดดังกล่าวจากราคา 339 บาท เหลือราคา 313 บาท (แต่ชุดอื่นๆ ไม่ได้ลดราคาด้วย) นอกจากนี้ก็มีการลดราคาจากโปรโมชั่นผู้ใช้ดีแทค หรือ ผู้ที่ใช้บัตรเครดิต SCB อีกด้วย (โปรโมชั่นเหล่านี้จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป เราจึงขอแนะนำให้ศึกษาโปรโมชั่นที่ติดไว้หน้าร้านกันก่อน)

เมื่อเราได้คิวแล้วทางร้านก็จะให้แผ่นรายการอาหารตามชุดที่เราเลือกมาติ้กเลือกรายการพร้อมกับสั่งเครื่องดื่มที่มีให้เลือกทั้งแบบบุปเฟ่ต์ (มีน้ำโค้ก เก๊กฮวย ชาเขียว น้ำพันซ์) หรือ เลือกน้ำเปล่าเป็นขวดๆ (ทางร้านจะแถมน้ำแข็งให้ฟรีๆ) เมื่อเราเลือกเสร็จก็ส่งรายการให้พนักงาน เมื่อถึงคิวรายการอาหารที่สั่งไว้ก็จะเสริฟ์ที่โต๊ะพอดีร้าน AKA เป็นร้านย่างแบบเตาถ่านช่วยเพิ่มอรรถรสให้แก่สิ่งที่เราย่างได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถเปลี่ยนเตาหรือเพิ่มถ่านได้แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ปิ้งย่างเกาหลี ร้าน AKA

ในชุด MEAT LOVER BUFFET มีเมนูที่พลาดไม่ได้คือ หมูสามชั้นสไปซี่โกชูจังที่เป็นหมูสามชั้นเนื้อหนานุ่นหมักด้วยซอสโกชูจัง ถัดมาคือหมูสันคอซอสแจ่วที่เสริฟ์เนื้อหมูมาเป็นแผ่นกลมๆ ราดด้วยซอสแจ่วเข้มข้น ถัดมาที่เมนูหมูติดมันที่สไลด์มาเป็นแผ่นบางๆ ลักษณะคล้ายเบคอนเมื่อเราย่างก็จะหอมกรอบ ส่วนเครื่องเคียงพวกผักสำหรับชุดนี้ก็มีนามูรุถั่วงอก นามูรุผักโขม และยังมีอาหารออเดริฟ์อย่าง ยำเห็ดเข็มทอง โนริเฟรนฟรายส์ สลัดมันฝรั่ง เกี๊ยวซ่า

ส่วนท่านใดที่รับประทานข้าวด้วยก็มีข้าวญี่ปุ่นและข้าวผัดกระเทียมให้เลือกรับประทานกัน และเมื่อเราจบอาหารคาวแล้วเราก็มาตบท้ายกันด้วยขนมหวาน โดยก่อนที่เราจะรับประทานขนมหวาน ทางร้าน AKA ก็จะมีการเสริฟ์น้ำมะนาวผสมเกลือเล็กน้อยมาให้เราได้ดื่มเพื่อตัดรสก่อนรับประทานของหวานกัน ของหวานในชุด MEAT LOVER BUFFET ก็มีไอศกรีมชาเขียว ไอศกรีมวนิลา ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ รวมด้วยนำแข็งไสถั่วแดงสไตล์ญี่ปุ่น และเฉาก๋วยน้ำตาลทรายแดงที่เฉาก๋วยนุ่มหนึบพร้อมน้ำตาลทรายแดงที่หอมหวาน เรียกได้ว่าคาวหวานจบในร้านเดียวกันเลย

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ อาหารหวาน ต่างๆ