ร้านแอ๊ด – อัพคอฟฟี่บาร์ สำหรับวันนี้เราขอแนะนำร้านอาหารทางภาคเหนือของประเทศไทย โดยเป็นจังหวัดเมืองรองของทางภาคเหนือ อย่างจังหวัดลำพูนกัน ร้านนั่นคือ ร้านแอ๊คอัพ คอฟฟี่บาร์ ร้านดังกล่าวเป็นร้านเก่าแก่ประจำจังหวัดลำพูน ตั้งอยู่ที่ถนนรอบเมืองใน โดยตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญประจำจังหวัดอย่างพระธาตุหริภุญชัย ตัวร้านตั้งอยู่ถนนตรงข้ามกับพระธาตุหริภุญชัย

ร้านแอ๊ด - อัพคอฟฟี่บาร์

ร้านแอ๊ด – อัพคอฟฟี่บาร์ อาหารอร่อย และบรรยากาศธรรมชาติใต้ร่มเงาของแมกไม้และตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำ

เป็นร้านที่อยู่ริมถนนทำให้ต้องจอดรถบริเวณริมถนนซึ่งมีที่จอดน้อยมาก เราจึงขอแนะนำให้จอดรถบริเวณลานจอดรถของพระธาตุหริภุญชัยซึ่งมีพื้นที่มากกว่าและสะดวกกว่า จากนั้นจึงเดินเท้าข้ามฝั่งถนนมายังฝั่งตรงข้ามพระธาตุหริภุญชัยเดินต่อไปอีกเล็กน้อย เราก็จะเจอกับร้านแอ๊คอัพ คอฟฟี่บาร์ ร้านอาหารดังกล่าวมีโต๊ะสำหรับรองรับผู้มารับประทานอาหารที่ร้าน 2 โซนด้วยกัน คือ โซน outdoor ที่ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติใต้ร่มเงาของแมกไม้และตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำ ทำให้ได้บรรยากาศกันแบบสุดๆ (แต่หากมารับประทานช่วงเที่ยงๆ หน่อย โซน outdoor นี้ก็จะมีอากาศค่อนข้างร้อน

และหากมาช่วงค่ำๆ โซน outdoor นี้ก็จะมียุงค่อนข้างชุมไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีลูกเล็ก แต่โซน outdoor นี้จะเหมาะกับช่วงเวลาเย็นๆ ที่มีลมพัดโชยมาพร้อมเสียงแม่น้ำไหลช่วยเพิ่มบรรยากาศแห่งมื้ออาหาร) และถัดมาคือโซนห้องแอร์ ซึ่งมีโต๊ะให้บริการอยู่จำนวน 5 โต๊ะ ร้านแอ๊คอัพ คอฟฟี่บาร์เป็นร้านอาหารสไตล์ครอบครัวมีทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่งให้เลือกรับประทาน อีกทั้งยังมีบริการเดลิเวอรี่อีกด้วย โดยท่านสามารถสั่งเดลิเวอรี่หรือจองโต๊ะกันได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-885-5999,053-561446

Add up Coffee Bar ร้านดังจังหวัดลำพูน

โดยวันนี้เราเลือกเมนูอาหารไทยโดยสั่งเป็นกับข้าว เริ่มที่เมนูแรกกันเลย เมนูนั่นก็คือ เมนูยำถั่วพู ซึ่งมีถั่ว มะพร้าวคั่วและกุ้งตัวโตๆ รวมถึงถั่วพูเป็นวัตถุดิบหลัก จานนี้รสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเปรี้ยวนำหวานตามแบบฉบับยำ เมนูถัดมาคือเมนูแกงส้มผักรวม ผักที่อยู่ในแกงส้มก็มีทั้งแครอท ถั่วฟักยาวและผักกาด รสแกงส้มของร้านนี้จะเป็นรสชาติแกงส้มแบบฉบับที่ปรุงแต่งให้เป็นรสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดร้อนตามแบบฉบับแกงส้มของทางใต้ ทำให้ถูกปากชาวภาคเหนือกันอย่างยิ่ง

Add up Coffee Bar

ถัดมาคือเมนูปลากระพงทอดกระเทียม ทางร้านจะมีการตัดชิ้นเนื้อปลากระพงมาทอดเป็นชิ้นๆ แล้วราดกระเทียมเข้าไป ทำให้รับประทานได้ง่าย รวมถึงมีการเสริฟ์มาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด และที่พลาดไม่ได้จัดเป็นทีเด็ดของร้านนี้เลย คือ เค้กไอติมที่มีหลากรสทั้งช็อกโกแลต กาแฟ ชาเขียวและอีกมากมายให้เลือกชิม อีกทั้งทางร้านก็มีห้องน้ำสำหรับผู้ใช้วีลแชร์ให้บริการโดยเฉพาะอีกด้วย หากมาสักการะพระธาตุหริภุญชัยในครั้งหน้า ร้านแอ๊ดอัพ คอฟฟี่บาร์ก็เป็นร้านอาหารที่ไม่ควรพลาดลิ้มลองรสชาติกัน

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และ เทคนิคเด็ด ขั้นตอนในการทำ ต่างๆ