ผัดตับไก่รสเผ็ด สำหรับวันนี้เราจะมานำเสนอเมนูช่วยบำรุงเลือด ซึ่งสามารถรับประทานได้ทั้งท่านที่ขาดสารอาหารประเภทธาตุเหล็ก หรือ แม้กระทั่งท่านที่เพิ่งไปบริจาคเลือดกันมาก็สามารถรับประทานได้ เป็นเมนูคุณภาพจากตับ แต่แค่ผัดตับอาจจะธรรมดาไปสัหน่อยสำหรับท่านผู้อ่าน เพื่อรสชาติที่กลมกล่อมถึงใจ เราจึงขอนำเสนอเมนูผัดตับรสเผ็ด เราไปดูกรรมวิธีการทำพร้อมๆ กันเลย

ผัดตับไก่รสเผ็ด

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้ทำ ผัดตับไก่รสเผ็ด แสนอร่อย

ผัดตับไก่รสเผ็ด

1.ตับไก่ปริมาณ 2 ขีด หรือ 200 กรัม

2.กระเทียมไทย ปริมาณครึ่งกำมือ

3.พริกขี้หนูจินดา ปริมาณ 2 เม็ด

4.น้ำมันพืช

5.ซีอิ้วขาว ½ ช้อนชา

อุปกรณ์ผัดตับไก่รสเผ็ด

1.ปังตอ

2.เขียง

3.มีด

4.กระทะ

5.ตะหลิว

กรรมวิธีการทำผัดตับไก่รสเผ็ด

1.ล้างตับไก่ให้สะอาด ตั้งจนสะเด็ดน้ำ จากนั้นใช้มีดหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ (ส่วนนี้หากเตรียมขั้นตอนถัดๆ ไปโดยใช้เวลานานสักหน่อย อาจเพราะเป็นมือใหม่หักเตรียม ให้นำตับไก่ที่เตรียมไว้ใส่ภาชนะไปแช่ไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดาก่อน เมื่อวัตถุดิบอื่นๆ พร้อมจึงนำออกมาตั้งไว้เตรียมผัด)

2.นำกระเทียมไทย ปริมาณครึ่งกำมือมาทุบด้วยปังตอให้แบน

ผัดตับไก่รสเผ็ด

3.นำพริกจินดามณี ปริมาณ 2 เม็ด ล้างให้สะอาด ตั้งให้สะเด็ดน้ำ เด็ดขั้วพริกออก จากนั้นทุบด้วยปังตอให้แบนแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก

4.นำกระทะตั้งไฟ จากนั้นใส่น้ำมันพืชลงไป รอจนน้ำมันร้อนได้ที่ นำพริก และกระเทียมที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในกระทะ รอจนส่งกลิ่นหอมได้ที่

5.ใส่ตับไก่ที่เตรียมไว้ลงไป ผัดคลุกเคล้าเล็กน้อย แล้วเติมซีอิ้วขาวลงไป ½ ช้อนชา

6.ผัดคลุดเคล้าจนให้ตับไก่สุก (เมื่อสุกแล้วไม่ควรทิ้งไว้บนเตาไฟต่อ เพราะจะทำให้ตับแข็ง รับประทานแล้วจะฝืดคอ) เป็นอันเสร็จสิ้นเมนูผัดตับไก่รสเผ็ด เมนูบำรุงเลือดชั้นดี สำหรับเมนูนี้ก็ขอบอกก่อนเลยว่ามีรสชาติเผ็ดร้อนจากพริกจินดามณี (โดยพริกจินดามณีสีแดงจะมีความเผ็ดมากกว่าสีเขียว) หากจะทำให้ผู้ที่รับประทานเผ็ดได้น้อย หรือ เด็กๆ รับประทาน สามารถตัดวัตถุดิบพริกจินดามณีออกได้

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร และ 3 เมนูอาหารจากตีนไก่ ที่บอกเลยว่าอร่อยโดนใจ สามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ