วาฟเฟิลโฮมเมด ขนมที่ใคร ๆ ก็ต้องพูดถึง เพราะเป็นขนมเบเกอรี่ที่ร้านกาแฟส่วนใหญ่เลือกนำมาใช้รับประทานคู่กับเครื่องดื่มต่าง ๆ เช่น ชา กาแฟ ฯลฯ ขนมเบเกอรี่นั้นมีอยู่หลากหลายชนิด เช่น ทาร์ต คุกกี้ บราวนี่ ขนมปัง เป็นต้น เป็นขนมที่ผ่านบวนการอบจนเป็นขนมหวานนั่นเอง ซึ่งวาฟเฟิลก็เป็นขนมอีกประเภทหนึ่งที่เป็น “เบเกอรี่” เช่นเดียวกัน
เป็นขนมที่ทุก ๆ ท่านน่าจะรู้จักกันดีรวมถึงเคยรับประทานกันแล้วอย่างแน่นอน แต่ถ้าต้องการรับประทานขนมแบบสดใหม่และเลือกวัตถุดิบที่ต้องการได้ คุณก็สามารถทำรับประทานด้วยตนเองได้เลย ขอแนะนำวิธีทำขนมแบบโฮมเมด ดังนี้

วาฟเฟิลโฮมเมด

วิธีทำ วาฟเฟิลโฮมเมด ขนมเบเกอรี่ยอดฮิต ที่หลายคนชื่นชอบ

            เริ่มจากการผสมแป้งกันก่อน  ใช้นมผสมกับน้ำมะนาว จากนั้นตีผสมกับเนยละลายและแยกไข่ให้เหลือไข่แดง ใส่ลงในเครื่องผสม  แล้วร่อนแป้ง ผงฟู เกลือป่นและเบกกิ้งโซดา ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เปิดเตาอบวาฟเฟิลเตรียมไว้ จากนั้นผสมครีมออฟทาร์ทาร์ น้ำตาลทรายและไข่ขาว ให้ตั้งยอด นำไปผสมกับตัวแป้งขนม

วาฟเฟิลโฮมเมด

            จากนั้น นำแป้งวาฟเฟิลหยอดลงไปในเครื่องทำขนม ซึ่งลวดลายของขนมนั้นก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของเตาอบที่คุณเลือก สำหรับผู้ที่ต้องการใส่ไส้ลงไป ก็เตรียมไส้ขนมเอาไว้ก่อนล่วงหน้า อาจเป็นช็อกโกแลต แยม เป็นต้น ก็ได้ เมื่อหยอดแป้งแล้ว ให้ใส่ไส้ในปริมาณที่เหมาะสมตามที่คุณต้องการได้เลย อย่าลืมพลิกกลับและใส่แป้งอีกครั้งเพื่อเติมหน้าขนมให้เต็มชิ้นนั่นเอง รอจนสุกหอมและมีสีเหลืองน่ารับประทาน จึงนำออกจากเตา

วาฟเฟิลโฮมเมด

            เท่านี้ก็ได้ขนมวาฟเฟิลโฮมเมดแสนอร่อยแล้ว ไม่ว่าจะใส่ไส้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเลย นำขนมออกมาจัดเรียงบนจานหรือภาชนะที่ต้องการ จะรับประทานเดี่ยว ๆ หรือปรุงรสก็ได้ ทำได้หลากหลายวิธี
เช่น เพิ่มเนยและน้ำเชื่อม เพิ่มแยม วิปครีมไอศกรีมสกู๊ป ผลไม้สด เป็นต้น ตามชอบ เพียงเท่านี้คุณก็ได้อิ่มอร่อยกับขนมที่ทำเองได้ง่าย ๆ แล้ว จะทำไว้สำหรับการรับประทานเป็นมื้อเช้าหรือเป็นอาหารว่าง ก็อร่อยและหอมกรุ่นแน่นอน

เพื่มเติม : สำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องรีวิวอาหารให้คลิ้กนี้ หรือใครที่ชอบอาหารคาวก็คลิ้กได้เลย