ว่าด้วยเรื่องของผักยอดนิยมที่นิยมนำมาประกอบอาการ ที่บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก คือ ผักบุ้งสามารถทำอาหารได้แบบหลากหลาย เป็นผักที่มีประโยชน์และสรรพคุณ คุณค่าทางอาหาร วิตามินมากมาย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากผักบุ้ง บำรุงสายตา อร่อยทำง่ายมากอีกด้วย ใครที่ชอบทานผักบุ้งหรือว่ามีผักบุ้งเหลือในตู้เย็นบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

แนะนำ เมนูอาหารจากผักบุ้ง บำรุงสายตา

เมนูอาหารจากผักบุ้ง 1

เมนูอาหารจากผักบุ้ง ทำง่ายได้ประโยชน์เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ แกงเทโพ เมนูอาหารแบบไทย ๆ ที่ใช้ผักบุ้งเป็นส่วนผสมหลัก สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ผักบุ้ง หมูสามชั้น หัวและน้ำกะทิ มะขามเปียก มะกรูด ใบมะกรูด เครื่องปรุงรสชาติ เครื่องแกงเผ็ด วิธีทำ นำเครื่องแกงกับหมูและกะทิผัดให้เข้ากันและแตกมัน จากนั้นเติมน้ำกะทิ ปรุงรสชาติตามชอบ ใส่ผักบุ้งรอจนสุก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เมนูอาหารจากผักบุ้ง 2

เมนูอาหารจากผักบุ้ง ทำง่ายได้ประโยชน์เมนูสองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ผัดผักบุ้ง เมนุอาหารทานกับข้าว หรือ ข้าวต้มบอกเลยว่าเบสิคสุด ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม ผักบุ้ง กระเทียม เครื่องปรุงรสชาติ วิธีทำก็ทั่วไป ใครอาจจะเพิ่มความจัดจ้านก็ทุบพริกชี้ฟ้าลงไปด้วย ปรุงรสชาติตามใจชอบ คนให้เข้ากับ จนสุก เป็นอันเสร็จพร้อมทาน

เมนูอาหารจากผักบุ้ง 3

เมนูอาหารจากผักบุ้ง ทำง่ายได้ประโยชน์เมนูสามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ยำผักบุ้งกรอบ เมนูอาหารง่าย ๆ ทานเป็นของว่างหรืออาหารหลักได้ สิ่งที่ต้องเตรียม น้ำยำ ผักบุ้งที่ทอดกรอบมาแล้ว เนื้อสัตว์ที่อยากใส่ลวกให้สุก ผักชี หอมซอย ต้นหอม พริกชี้ฟ้า นำส่วนผสมทั้งหมดคลุกเคล้าให้เข้ากันตามใจชอบ จากนั้นใครอยากจะให้ถั่วเพิ่มความอร่อยก็ได้

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารที่ทำจากผักบุ้งบอกเลยว่าอร่อยและช่วยในเรื่องของการบำรุงร่างกายหรือบำรุงสายตา ใครที่ชอบทานผักบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

Sivasatciftligi.com เว็ปไซต์ออนไลน์ที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับกับ อาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหารคาว อาหารหวาน เครื่องดื่ม