ว่าด้วยเรื่องของการไทยก็มีการนำเอาสมุนไพรที่มีกลิ่นหอมเข้ามาช่วยเสริมรสชาตอาหารให้มีความอร่อยขึ้น ซึ่งวันนี้แอดอยากจะมาพูดถึง อาหารจากตะไคร้ เป็นส่วนประกอบของอาหาร เนื่องจากวันนี้จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากตะไคร้ ที่บอกเลยว่าหอมเฉพาะตัวและมีความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์  ใครที่กำลังอยากจะทำเมนูอาหารไทย ลองมาทำเมนูที่มีส่วนผสมจากตระไคร้ดู อร่อยน่ารับประทานมาก ๆ แน่นอน

เมนูแนะนำ อาหารจากตะไคร้ บอกเลยว่าหอม

อาหารจากตะไคร้ 1

เมนูอาหารจากตระไคร้ที่ให้ความหอมทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ยำตะไคร้ทูน่า เมนูอาหารง่าย ๆ ได้ประโยชน์ไม่อ้วนอีกด้วย สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ทูน่ากระป๋อง พริกขี้หนู ขิง ตะไคร้ซอย มะนาว ใบสะระแหน่ เกลือหรือน้ำปลาก็ได้ วิธีการทำคือเหมือนกับการทำยำปกติคือคุกเคล้าส่วนผสมที่เตรียมให้เข้ากัน จากนั้นปรุงรสชาติให้แซ่บตามใจชอบ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูอาหารอร่อย ๆ ไม่อ้วนแล้ว

อาหารจากตะไคร้ 2

เมนูอาหารจากตระไคร้ที่ให้ความหอมทำง่าย ๆ ที่บ้าน เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ทอดมันพันตระไคร้ เมนูสุดพิเศษ ที่ด้วยหน้าตาทำให้เรารู้สึกอยากทานการทำก็ปกติเหมือนกับทอดมัน แต่เพิ่มความน่าสนใจเป็นการนำเอาทอดมันที่เราจะทำไปพันตะไคร้ บอกเลยว่าเมนูน่าทำง่ายและน่าสนใจมาก ๆ ทานคู่กับน้ำอาจาดก็อร่อยไปอีกแบบ

อาหารจากตะไคร้ 3

เมนูอาหารจากตระไคร้ที่ให้ความหอมทำง่าย ๆ ที่บ้าน เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ น้ำตะไคร้มะนาว เป็นเมนูเครื่องดื่มบ้างเอาไว้ทานกับอาหารอร่อย ๆ แถมยังสามารถที่จะช่วยในเรื่องของการช่วยขับลม อีก สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ตะไคร้ น้ำเปล่า น้ำตาลทราบ น้ำมะนาว  การทำก็คือ เราต้องทำความสะอาดตระไคร้ที่เราเตรียมก่อน จากนั้นทุบให้แตกแล้วต้นใจหอม กรองเอาแต่น้ำ จากนั้นใส่มะนาวเพิ่มความเปรี้ยว ตัดด้วยเกลือ ใส่ความหวานจากน้ำตาลเล็กน้อย เรียบร้อย ทานกับน้ำแข็งเย็น ๆ

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากตะไคร้สุดพิเศษที่บอกเลยว่าเป็นสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์มาก ๆ ใครที่อยากทำอาหารไทยก็ลองไปทำดู แต่ละเมนูน่าสนใจมาก ๆ

เว็บไชต์ที่ช่วยให้เมนูของคุณอร่อยและดูน่ารับประทานขึ้น เทคนิคการทำอาหาร , อาหารคาว