เชื่อว่าช่วงเวลาว่าง ๆ ที่ผ่านมีจากสถานการณ์โควิด 19 หลายคนที่อยู่บ้านก็เริ่มหันหน้ามาเข้าครัว ทั้งเมนูอาหารคาวหวานก็คงจะได้ทำกันหมด แต่วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากถั่วลิสง อาหารง่าย ๆ เป็นของว่างได้ประโยชน์  ทำทานได้ง่าย ๆ เมนูอาหารว่างที่ได้พลังงานโปรตีนเต็ม ๆ จากถั่วลิสง บอกเลยว่าอร่อยและได้ประโยชน์แน่นอน

แนะนำ อาหารจากถั่วลิสง มีประโยชน์

อาหารจากถั่วลิสง  1

เมนูอาหารจากถั่วลิสงทำเองง่าย ๆ อร่อยได้ประโยชน์ เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ถั่วลิสงทอดแผ่น  เมนูอาหารว่างที่ทำง่ายทานเพลินมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม ถั่วลิสงดิบ น้ำตาลทราย เกลือ น้ำปูนใส่ แป้งมันสำปะหลัง แป้งข้าวเจ้า ไข่ไก่ น้ำกะทิ น้ำมันสำหรับทอด การทำก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดคนให้เข้ากับ จากนั้นใส่พิมพ์ทอดถั่วเป็นแผ่น ทอดให้เหลืองกรอบเป็นอันเรียบร้อย เอาไปทานตอนดูหนังได้แบบเพลิน ๆ

อาหารจากถั่วลิสง 2

เมนูอาหารจากถั่วลิสงทำเองง่าย ๆ อร่อยได้ประโยชน์ เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ คุกกี้เนยถั่ว อีกเมนูอาหารว่าง ๆ ง่าย ๆ ก็คือการทำคุกกี้ปกติ ที่มีการเพิ่มในส่วนของถั่วลิสง เป็นตัวชูกลิ่นหลักให้มีความหอมที่แตกต่างจากการใส่เนยธรรมดา บอกเลยว่าเป็นเมนูที่สามารถทานกับนมตอนเช้า หรือทานเป็นอาหารว่างระหว่างวันได้ เพราะการทำไม่ยาก

อาหารจากถั่วลิสง 3

เมนูอาหารจากถั่วลิสงทำเองง่าย ๆ อร่อยได้ประโยชน์ เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ต้มรากบัวกระดูกหมูอ่อนใส่ถั่วลิสง ปิดท้ายด้วยของคาวสุดอร่อย การทำก็จะคล้ายซุปกระดูกหมูทั่ว ๆ ไป สิ่งที่ต้องเตรียมคือ กระดูกหมูอ่อน รากบัวจีน ถั่วลิสงดิบ พริกไทย เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ การทำก็เหมือนกับการทำต้มจืดปกติ เพียงใส่ถั่วเพิ่มความพิเศษและรสชาติที่แปลกใหม่ แค่นี้ก็เรียบร้อยอาหารที่สามารถรับประทานได้ทั้งบ้าน

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารที่สามารถทำทานได้แบบง่าย ๆ และได้คุณค่าจากถั่วลิสงบอกเลยว่าโปรตีนมาแบบเต็ม ๆ ใครที่ว่าง ๆ อยากลองทานอะไรแปลกใหม่ดู ลองไปทำทานกันได้

เพื่มเติม : สำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องรีวิวอาหารให้คลิ้กนี้ หรือใครที่ชอบอาหารคาวก็คลิ้กเลย