ถ้าหากจะพูดถึงเมนูผัดกะเพรา ก็คงจะไม่มีใครที่ไหนที่จะไม่รู้จักเมนูนี้อยากแน่นอนใช่ไหมล่ะคะ เพราะเมนูนี้นั้นนอกจากจะเป็นเมนูง่าย ๆ ที่หลายคนเลือกนำมาทำอาหารในแต่ละวัน อีกทั้งยังมีรสชาติที่อร่อยและเข้มข้นและหอมถึงกลิ่นสมุนไพรไทยอย่างใบกะเพรานั่นเอง วันนี้นักเขียนไม่มีเคล็ดลับในการทำผัดกะเพราสูตรเด็ดมาฝากกับทุก ๆ คนที่ได้เข้ามาอ่านบทความสูตรอาหารดี ๆ นั่นก็คือ How to ผัดกะเพราสูตรเด็ด เคล็ดลับง่าย ๆ เพียง 10 นาที ที่จะเปลี่ยนเมนูผัดกะเพราที่น่าเบื่อของคุณให้เป็นเมนูผัดกะเพราสูตรเด็ดจนคุณจะต้องติดใจเลยล่ะค่ะ

แนะนำเมนู ผัดกะเพราสูตรเด็ด ที่แสนอร่อย

วัตถุดิบในการทำผัดกะเพราสูตรเด็ด

โดยวัตถุดิบในการทำผัดกะเพราสูตรเด็ดคุณสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าทั่วไปหรือห้างสรรพสินค้าหรือไม่ก็ตลาดสดทั่วไปเลยนะคะ สำหรับวัตถุดิบหลัก ๆ ที่จะต้องซื้อเลยก็คือหมูบดนั่นเองค่ะ แต่มาดูวัตถุดิบหลักๆกันดังนี้เลยค่ะ

  • ใบกะเพรา 1 กำ ซึ่งคุณสามารถหาเด็ดได้ตามสวนครัวเลยนะคะ แต่ถ้าหากใครที่ชอบสมุนไพรใบกะเพรามาก ๆ ก็สามารถใส่ได้เยอะตามความชอบเลยนะคะ
  • หมูบด 300 กรัม หรือหมูสับก็ได้นะคะ
  • พริกขี้หนูและกระเทียมบดหรือตำให้ละเอียด
  • เครื่องปรุงในการทำผัดกะเพราสูตรเด็ดก็จะมี ซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ ซอสภูเขาทอง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลครึ่งช้อนโต๊ะ รสดีครึ่งช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ เป็นต้น

ขั้นตอนและวิธีในการทำผัดกะเพราสูตรเด็ด

หลังจากที่ได้เตรียมวัตถุดิบจนพร้อมทุกอย่างแล้วต่อไปเราก็จะมาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกเลยนะคะ

  • เปิดไฟกลางตั้งกระทะแล้วใส่น้ำมันพืชลงไป 2 ช้อนโต๊ะรอให้น้ำมันร้อน หลังจากนั้นให้นำกระเทียมและพริกขี้หนูที่ตามละเอียดนำไปเจียวลงในกระทะให้มีสีเหลือง และหอมกลิ่นพริกและกระเทียม
  • หลังจากที่เจียวจนได้ที่แล้ว ให้นำหมูบดที่เตรียมไว้ลงไปผัดข้าวกับพริกและกระเทียมให้เข้ากันให้สุก
  • ใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ทุกอย่างลงไปผัด และคลุกเคล้าให้เข้ากันประมาณ 2 นาที
  • นำใบกะเพราที่เด็ดไว้ไปใส่แล้วผัดให้เข้ากันกับเครื่องปรุง

สำหรับ How to ผัดกระเพราสูตรเด็ดเคล็ดลับง่ายๆเพียง 10 นาทีเพียงแค่นี้คุณก็จะได้ผัดกระเพราสูตรเด็ดไปทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ที่แสนจะเข้ากันมาก ๆ เลยนะคะ นอกจากจะเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่ายโดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 10 นาทีแล้วก็ยังมีรสชาติที่กลมกล่อมอร่อยมากเลยล่ะค่ะ

// รีวิวอาหาร // อาหารคาว // ใบกระเพรา