ว่าด้วยเรื่องของการรับประทานอาหารที่บอกเลยว่าขึ้นอยู่กับความชอบ แต่เนื่องจากทุกวันนี้คนหันมาเข้าครัวเพื่อที่เพิ่มเมนูง่ายๆ ปลาหมึก สุดอร่อยเพื่อที่จะเพิ่ม

สกิลในเรื่องของการทำอาหารให้มากขึ้น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารปลาหมึก สุดอร่อย ที่สามารถทำทานเองที่บ้านเราเอาใจสายคนชอบทานปลาหมึก การทำอาหารเป็นเรื่องที่ต้องค่อยเป็นค่อยไป ใจเย็น รับรองว่าเมื่อมีความชำนาญเราสามารถทำอาหารที่เราอยากทานได้แบบที่อร่อย ไม่ต้องซื้อทานอีกต่อไป

3 เมนูเด็ดจาก ปลาหมึก ที่ทำทานเองได้

ปลาหมึก 1

เมนูอาหารสายปลาหมึกสามารถทำทานเองที่บ้านได้ง่าย ๆ  เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ปลาหมึกย่างบาร์บีคิว อาหารสุดง่าย ที่สามารถทำเองได้สิ่งที่ต้องเตรียมหลัก ๆ

ก็คือ ปลาหมึกกล้วย เครื่องปรุงรสเพื่อเพิ่มรสชาติต่าง  ๆ ผักเช่น หอมใหญ่ แครอท ต้นหอมต่าง ๆ วิธีทำก็คือนำส่วนผสมปลาหมึกกล้วยและเครื่องปรุงทุกอย่างคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามชอบ จากนั้นนำมาเสียบไม้ย่าง เรียบร้อยอาหารมื้อพิเศษ

ปลาหมึก 2

เมนูอาหารสายปลาหมึกสามารถทำทานเองที่บ้านได้ง่าย ๆ  เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ต้มแซ่บปลาหมึกยัดไส้ อาหารรสชาติเด็ดและจัดจ้านมาก ๆ อีกอย่าง สิ่งที่ต้องเตรียมคือเครื่องต้มแซ่บ เครื่องปรุง และปลาหมึก หมูสับเพื่อที่จะนำมาเป็นไส้ของปลาหมึก วิธีทำคือล้างปลาหมึกให้สะอาด ปรุงรสชาติของหมูสับเล็กน้อย

จากนั้นนำมายัดเป็นไส้ให้กับปลาหมึก ต้มน้ำนำเครื่องต้มแซ่บต่าง ๆ ลงหม้อ พร้อมต้มปลาหมึกยัดไส้ของเราลงไปด้วย ปรุงรสความเผ็ดแซ่บตามใจชอบ เรียบร้อยอาหารสุดอร่อยอีกหนึ่งอย่าง

ปลาหมึก 3

เมนูอาหารสายปลาหมึกสามารถทำทานเองที่บ้านได้ง่าย ๆ  เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ปลาหมึกนึ่งมะนาว อีกเมนูอาหารเกี่ยวกับปลาหมึกที่บอกเลยว่าห้ามพลาด การเตรียมวัตถุดิบก็คือ ปลาหมึกกล้วย กุ้ง พริก เครื่องสมุนไพรต่าง ๆ ที่จะช่วยดับกลิ่นปลาหมึกและเพิ่มรสชาติที่อร่อย จากนั้นเครื่องปรุง วิธีทำ นำปลาหมึกไปล้าง จากนั้นเตรียมเครื่องยำที่จะนำมาลาดปลาหมึก นึ่งปลาหมึกและกุ้งใส่ข่าและตะไคร้เพื่อดับกลิ่น รอจนสุก จากนั้นราดน้ำยำของเราลงไป เป็นอันเสร็จ

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารที่ทำจากปลาหมึกที่แอดอยากจะมาแนะนำมากมายหลายที่ทำจากปลาหมึก ใครที่ชอบทานและอยากที่จะทำทานเองที่บ้านง่าย ๆ แอดแนะนำ เลย

// เทคนิคการทำอาหาร // อาหารสุขภาพ // วิธีทำปลาหมึกนึ่งมะนาว //