ในช่วงเวลาที่ผ่านมา สถานการณ์โควิดได้บังคับให้ผู้คนส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น และอาจจะตลอดทั้งวันที่ไม่ได้ออกจากบ้านเลย นั่นจึงทำให้ผู้คนส่วนมากเลือกที่จะสั่งอาหารมารับประทาน หรือในบางคนก็อาจจะเริ่มทำอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งเชื่อว่ามีผู้คนหลายท่านที่อาจจะยังปรุงรสชาติอาหารได้ไม่ลงตัว ที่ไม่ว่าจะปรุงออกมาแล้วมีรสชาติหวานจัด หรือเค็มจัดเป็นต้น สำหรับใครที่มีปัญหาด้านนี้ล่ะก็ บทความนี้จะช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว กับเคล็ดลับแก้ อาหารรสเค็มจัด นั่นเอง

เคล็ดไม่ลับแก้ อาหารรสเค็มจัด ด้วยสิ่งนี้

อาหารรสเค็มจัด 1

สำหรับเคล็ดลับการแก้ อาหารรสเค็มจัด นั้น หากอาหารที่มีรสชาติเค็มเกินไปอยู่ในรูปแบบอาหารผัด นึ่ง ทอด อาจจะมีเคล็ดลับในการแก้รสชาติให้เค็มน้อยลงได้ยาก แต่สามารถแก้ได้เล็กน้อย ด้วยการเติมน้ำตาลเข้าไปในอาหารของเรา เพื่อที่ความหวานจากน้ำตาลนั้น จะทำให้อาหารมีรสชาติกลมกล่อมขึ้น และยังจะช่วยลดความเค็มลงได้บางนั่นเอง แต่หากอาหารที่อยู่ในรูปแบบการต้ม ที่มีน้ำซุป หรือน้ำแกงแล้วล่ะก็ คุณสามารถใช้วัตถุดิบภายในครัวนำมาแก้ปัญหาอาหารรสชาติเค็มเกินไปได้ด้วยเคล็ดลับดังต่อไปนี้

อาหารรสเค็มจัด 2

–  มันฝรั่ง  :  สำหรับอาหารประเภทแกง หรือซุปที่มีรสชาติเค็มจัดนั้น เราสามารถใช้เคล็ดลับการแก้อาหารรสเค็มจัด ได้ด้วย มันฝรั่ง นั่นเอง โดยการนำหัวมันฝรั่งประมาณ 1-2 หัวต่อหนึ่งหม้อต้ม มาทำการปอกเปลือกออกก่อน แล้วนำลงไปต้มในหม้ออาหารที่มีรสชาติเค็มเกินไป ทิ้งไว้จนหัวมันฝรั่งเริ่มนิ่ม ให้นำออกมาแล้วชิมน้ำซุปของอาหารเรา จะสัมผัสได้ว่า อาหารจะมีรสชาติที่อ่อนลง และความเค็มจะลดลงด้วย เนื่องจากตัวหัวมันฝรั่งได้ดูดซึมรสชาติความเค็มเข้าไปนั่นเอง

อาหารรสเค็มจัด 3

–  ข้าวสาร  :  สำหรับใครที่ไม่สามารถหาหัวมันฝรั่งภายในบ้านได้ ข้าวสาร ที่เชื่อว่ามีติดบ้านกันอย่างแน่นอนนั้น สามารถนำใช้เป็นเคล็ดลับแก้ อาหารรสเค็มจัด ได้เช่นกัน โดยเริ่มจากการนำข้าวสาร ประมาณ 1 กำมือ มาล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปห่อด้วยผ้าขาวบาง จากนั้นให้นำไปใส่ไว้ในหม้ออาหารของเรา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ให้นำห่อผ้าออกมา แล้วรสชาติของอาหารจะมีความเค็มที่น้อยลง เพราะตัวข้าวสารจะช่วยดูดซึมรสชาติอาหารได้เช่นเดียวกับหัวมันฝรั่งนั่นเอง และนี้คือทั้งหมดของ เคล็ดลับแก้อาหารรสเค็มจัดด้วยสิ่งนี้ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถใช้เคล็ดลับเหล่านี้ ในการแก้รสชาติอาหารได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดายนั่นเอง