อาหารช่วยดีท็อกสารพิษ ของมลภาวะทางอากาศ

ปัจจุบัน มลภาวะทางอากาศ เป็นปัจจัยหลัก ที่ผู้คนนั้น ให้ความสำคัญ เป็นอย่างมาก เพราะในขณะนี้ อากาศ บนโลกของเรา นั้นเต็มไปด้วย ฝุ่นละออง ขนาดเล็ก ที่แบ่งแยกประเภทได้ อย่างหลากหลาย และยังส่งผล ในทางลบ ถึงระบบภายในร่างกาย ของเราอีกด้วย ฉนั้นเมื่อเราสูดอากาศ ที่ไม่ได้บริสุทธิ์ อย่างแท้จริง เข้าไปในร่างกาย เราก็จำเป็น ที่จะต้องหาวิธีล้างมลพิษต่าง ๆ ในร่างกาย ของเราออกไปด้วย ซึ่งเราสามารถ ดีท็อกสารพิษทางอากาศที่ตกค้าง อยู่ในร่างกาย ของเราได้ด้วย อาหารต่าง ๆ หลากชนิดดังนี้

อาหารช่วยดีท็อกสารพิษ ของมลภาวะทางอากาศ

อาหารที่ช่วยดีท็อก หรือล้างสารพิษทางอากาศที่ตกค้างอยู่ภายในร่างกายของเรา  โดยจะยกตัวอย่างอาหารที่ช่วยล้างสารพิษมา 5 ชนิดดังนี้

  1. กระเทียม ถือว่าเป็น พืชที่มีประโยชน์ หลากหลายอย่าง ที่ทุกคนนั้น ทราบกัน แต่อีกหนึ่งประโยชน์ ที่สำคัญคือ กำมะถันดี ที่อยู่ในกระเทียม นั้นสามารถ ขจัดล้างสารพิษ ที่ตกค้างในร่างกาย อย่างมลพิษ จากฝุ่นละออง ออกไปได้
  2. มะเขือเทศ สำหรับมลพิษ ที่เราหายใจ กันเข้าไปในทุก ๆ วันนั้น จะมีผลกระทบ ต่อระบบทางเดินหายใจ ของเราโดยตรง ซึ่งมะเขือเทศ นั้นจะมีสารไลโคปีน ที่สามารถ ช่วยป้องกันและซ่อมแซม ระบบทางเดินหายใจ ของเราได้
  3. พืชตระกูลกะหล่ำ สำหรับพืชสีเขียว นั้นถือว่า มีประโยชน์อยู่แล้ว ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะสารซัลโฟราเฟน ที่มีความสามารถ ในการกรอกสารพิษ จากชั้นโอโซน อย่างฝุ่นละอองขนาดเล็ก ให้ออกไปจาก ร่างกายได้ เช่นกัน
  4. โหระพา เรียกได้ว่าเป็น สมุนไพร ที่มีคุณสมบัติ นานาประการ แต่ที่สำคัญเลยก็คือ โหระพาสามารถ ช่วยซ่อมแซม ระบบภูมิคุ้มกัน ของร่างกาย ได้เป็นอย่างดี
  5. น้ำเปล่า อย่างที่ทราบกันดีว่า น้ำเปล่านั้นเป็นสิ่งจำเป็น ต่อร่างกาย ซึ่งสำหรับ การที่ร่างกายสูดเอามลภาวะต่างๆ เข้าไปภายในร่างกายนั้น น้ำเปล่า จะช่วยในการล้าง ขจัดสิ่งสกปรก หรือสารพิษต่าง ๆ ที่ตกค้างอยู่ ในร่างกาย นั้นออกมาด้วย ถ้าเรานั้นดื่มน้ำเปล่า ที่เพียงพอในแต่ล่ะวัน

อาหารช่วยดีท็อกสารพิษ ของมลภาวะทางอากาศ

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นเพียงตัวอย่าง ในการเลือกทานอาหาร ที่มีประโยชน์ และเหมาะกับ สภาวะทางอากาศในปัจจุบัน ซึ่งแท้จริงแล้ว ยังมีพืชผักและผลไม้อีกมากมายที่ช่วยดีท็อก หรือล้างสารตกค้าง ภายในร่างกาย รวมถึง การเพิ่มภูมิคุ้มกันและภูมิต้านทาน ให้กับร่างกายได้ อีกด้วย

#อาหาร#อาหารเพื่อสุขภาพ#อาหารช่วยดีท็อกสารพิษ#sivasatciftligi