สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่น่ารักของแอดมิน พบกันอีกเช่นเคยนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะช่วงนี้ กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าตอนนี้สถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้นแล้วก็ตาม มีจำนวนผู้ติดเชื้อไม่ถึง 20 คนต่อวัน เพื่อนๆก็อย่างวางใจนะคะ อย่างไรแล้วเราก็จะต้องปกป้องตัวเราเองเหมือนเดิมค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เราเดินทางออกไปข้างนอกบ้าน เราจะต้องป้องกันตัวเราโดยการพกสเปรย์แอลกอฮอล์หรือเจลล์แอลกอฮอล์ ติดตัวกันด้วยนะคะ และที่สำคัญเราจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่เราเดินทางออกจากนอกบ้านนะคะ แต่ที่ดีที่สุดถ้าไม่มีความจำเป็นจริงๆ อย่าเดินทางออกมาเลยดีกว่าค่ะ เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนทุกคนนะคะ

เพื่อนๆหลายท่านที่อยู่ที่บ้าน อาจได้ทำงานอยู่ที่บ้าน หรือได้หยุดอยู่กับบ้านก็ตามแต่ เพื่อนๆคงจะทำอาหารทานกันอยู่ที่บ้านใช่หรือเปล่าคะ วันนี้แอดมินก็มีเมนูหวานๆชื่นใจมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ เมนูที่แอดมินพูดถึงนั้นเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับเพื่อนๆที่มีความต้องการในการลดน้ำหนักหรืออยากที่จะดีท็อกซ์ล้างลำไส้ค่ะ เพื่อนๆคงจะเคยได้ยินคำว่า “สมูทตี้” กันมาบ้างใช่หรือเปล่าคะ เมนูของเราวันนี้เกี่ยวกับสมูทตี้เลยค่ะ แต่เป็น “สมูทตี้สีเขียว” ค่ะ โดยจะมีสรรพคุณต่างๆมากมายเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ ช่วยในการลดน้ำหนัก สามารถทานแทนน้ำหวานได้เลยค่ะ และที่สำคัญมีประโยชน์มากมาย ถ้าอย่างนั้นเรามาดูส่วนผสมกับขั้นตอนในการทำสมูทตี้สีเขียวกันดีกว่าค่ะ รับรองว่าทำไม่ยากค่ะ เพื่อนๆทำได้แน่นอน

ส่วนผสมในการทำสมูทตี้สีเขียว

  1. แอปเปิ้ลเขียว 1       ลูก
  2. ผักโขม 1       กำมือ
  3. กีวี่ 2       ลูก
  4. น้ำผึ้ง 1       ช้อนชา
  5. น้ำมะนาวคั้นแล้ว 1 ลูก

 

ขั้นตอนในการทำสมูทตี้สีเขียว

  1. นำแอปเปิ้ลเขียวมาล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นทำการหั่นแอปเปิ้ลเขียว ให้มีขนาดพอดีคำ แต่เราจะไม่เอาเมล็ดนะคะ ดังนั้นนำแกนกลางของแอปเปิ้ลออกไปได้เลยค่ะ จากนั้นนำมาใส่ในถ้วยพักไว้ค่ะ
  2. ทำการนำกีวี่มาลอกเปลือกออกและทำการหั่นให้พอดีคำ จากนั้นใส่ถ้วยพักไว้ค่ะ
  3. นำผักโขมมาหั่นให้มีลักษณะพอดีคำเหมือนกันค่ะ จากนั้นใส่ถ้วยพักไว้ค่ะ
  4. เมื่อได้ส่วนผสมทั้งหมดแล้ว ทำการนำ แอปเปิ้ลเขียว กีวี่ และผักโขมที่เราหั่นไว้แล้วนั้นใส่ลงไปในโถปั่นค่ะ จากนั้นทำการใส่น้ำผึ้ง น้ำมะนาว ตามลงไปค่ะ จากนั้นทำการปั่นค่ะ
  5. ทำการปั่นให้ละเอียดจนส่วนผสมทั้งหมดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อเห็นว่ารวมเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมดแล้ว ทำการปิดเครื่องปั่น ค่ะ
  6. นำสมูทตี้ที่เราปั่นได้แล้วนำมาเทใส่แก้ว แล้วจัดเสิร์ฟค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สมูทตี้สีเขียว ทำไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะ เพื่อนๆลองทำทานกันดูนะคะ เพราะอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆที่กำลังมองหาของหวานที่ช่วยลดน้ำหนักค่ะ