พบกันอีกแล้วนะคะเพื่อนๆ  เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับช่วงนี้อากาศเมืองไทยร้อนมากๆเลยใช่หรือเปล่าคะ เป็นเรื่องปกติสำหรับประเทศไทยเลยคะ แต่จะว่าไปแอดมินก็ไม่ยังไม่ชินเท่าไหร่กับอากาศร้อนๆแบบนี้ ยิ่งถ้าเป็นช่วงเดือนเมษายนแล้วด้วย อากาศจะร้อนมากๆเลยคะ อากาศร้อนๆแบบนี้ถ้าเราได้อะไร หวานๆเย็นๆชื่นใจ มาดื่มกันคงช่วยได้เยอะเลยใช่หรือเปล่าคะ วันนี้คะแอดมินเลยมีเมนูน้ำปั่นที่แสนอร่อย และมีประโยชน์ สรรพคุณนี่อย่าให้พูดถึงคะเยอะมากนำมาฝากเพื่อนๆกันคะ แต่ก่อนที่เราจะไปทำน้ำปั่นที่แอดมินพูดถึงนั้น แอดขอพูดถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงนี้ซักเล็กน้อยคะ ถึงแม้ว่าช่วงนี้การแพร่ระบาดจะมียอดผู้ติดเชื้อไม่ถึง 30 คนต่อวัน อย่างไรก็ตามเพื่อนๆก็จะต้องป้องกันตัวเองทุกครั้งที่จะเดินทางออกจากบ้านนะคะ สิ่งที่เพื่อนๆจะขาดไม่ได้เลยก็คือ หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เจลล์แอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์นะคะเพื่อนๆ อย่างไรก็ตามเราต้องผ่านกันไปให้นะคะ สู้ๆค่ะ

มาคะ เราไปดูกันดีกว่าคะ ว่าแอดจะเพื่อนๆไปทำเมนูน้ำปั่นอะไร น้ำปั่นที่แอดพูดถึงก็คือ “น้ำแตงโมปั่น”  เป็นอย่างไรคะ แค่ชื่อก็น่าทานแล้วใช่หรือเปล่าคะ ถ้าเช่นนั้นเรามาดูส่วนผสมและขั้นตอนในการทำน้ำแตงโมปั่นกันดีกว่าคะ

ส่วนผสมที่ใช้ในการทำน้ำแตงโมปั่น

  1. เนื้อแตงโมแกะเมล็ดออก หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ     1       ถ้วยตวง
  2. น้ำเชื่อม 2       ช้อนโต๊ะ
  3. เกลือป่น 1/5     ช้อนชา
  4. น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำแข็งป่น 1    แก้ว
  6. เครื่องปั่นน้ำผลไม้

 

ขั้นตอนในการทำ

  1. นำน้ำแข็งป่นที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในเครื่องปั่นค่ะ จากนั้นก็นำเนื้อแตงโมใส่ตามลงไป ตามด้วยน้ำเชื่อม เกลือป่น และน้ำมะนาวค่ะ
  2. จากนั้นทำการปั่นส่วนผสมทั้งหมด ปั่นจนส่วนผสมรวมเป็นเนื้อเนียนละเอียดค่ะ จากนั้นชิมรสตามชอบคะ
  3. เมื่อได้รสชาติตามที่ต้องการแล้ว ทำการเทใส่แก้ว จัดเสิร์ฟคะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ส่วนผสมและขั้นตอนในการทำ ไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะ และที่สำคัญแตงโมนั้นมีประโยชน์ต่างๆมากมายเลยคะ เรามาดูกันดีกว่าคะ ว่าแตงโมมีประโยชน์อะไรบ้าง

ประโยชน์ของแตงโม

  1. วิตามินเอ ที่จะช่วยในการบำรุงสายตา
  2. วิตามินซี ที่จะช่วยในการป้องกันเลือดออกตามไรฟัน
  3. ช่วยแก้โรคเบาหวานโรคดีซ่าน
  4. ช่วยแก้โรคร้อนใน ปากเป็นแผล
  5. ช่วยในการขับปัสสาวะ
  6. เมล็ดแตงโมช่วยในการบำรุงสมอง บำรุงปอด และบำรุงร่างกาย
  7. ช่วยควบคุมความดันโลหิต
  8. ช่วยป้องกันหวัด ฯลฯ

ว้าว แตงโมมีประโยชน์มากมายเลยค่ะ เพื่อนๆลองทำทานกันดูนะคะ