สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกันอีกแล้วนะคะ เช่นเคยค่ะวันนี้แอดก้จะมีเมนูอาหารมาแนะนำกันนะคะ รับรองคะ เมนูที่ว่านั้นเข้าเกณฑ์วันใกล้สิ้นเดือนแบบนี้แน่นอนค่ะ วัตถุดิบหาง่าย และที่สำคัญเหมาะกับสถานการณ์ในบ้านเมืองเราตอนนี้อีกด้วยค่ะ ไหนจะใกล้สิ้นเดือน ไหนจะสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แอดว่าเมนูนี้เหมาสุดๆแล้วค่ะ

ก่อนที่เราจะไปดูว่าวันนี้แอดมีเมนูอะไรมาฝากนั้น แอดก็ขอพาไปดูสถานการณ์บ้านเมืองของเรากันซักเล็กน้อยนะคะ เพื่อนๆเป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ได้ออกไปไหนกันบ้างหรือเปล่าในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วสำหรับอาทิตย์นี้มีใครไปทำงานที่บริษัทกันบ้างหรือเปล่าคะ หรือยังคงทำงานอยู่ที่บ้านกัน แต่อย่างไรแอดขอเอาใจช่วยเพื่อนๆทุกคนนะคะ ให้ผ่านสถานการณ์ช่วงนี้ไปได้เราต้องสู้ไปด้วยกันนะคะ และที่สำคัญที่เพื่อนๆจะลืมไม่ได้เด็ดขาด นั่นก็คืออุปกรณ์ป้องกันเมื่อเราเดินทางออกจากบ้านนั่นเองค่ะ อย่างไรก็ตามเราไม่รู้หรอกค่ะว่าข้างเรามีใครเป็นหรือไม่เป็นดังนั้นเราก็จะต้องป้องกันตัวเองเพื่อตัวเราเองและเพื่อคนที่เพื่อนๆรักนะคะ

มาค่ะที่นี้เราก็มาดูเมนูที่แอดกล่าวไปเบื้องต้นเมื่อซักครู่กันค่ะ เมนูที่ว่านี้เข้ากับสถานการณ์ช่วงนี้ดีที่สุดค่ะ เพราะขั้นตอนในการทำแสนง่าย ราคาอย่าพูดถึงเลยค่ะ ประหยัดสุดๆแถมเรายังคงความอร่อยไว้เหมือนเดิมค่ะ เมนูที่ว่านี้ก็คือ “มาม่าผัด” ค่ะ แต่จะเพิ่มความพิเศษเข้าไปหน่อยเพราะเราจะใส่ไข่และเนื้อหมูลงไปด้วยค่ะ เชื่อว่าเมนูนี้อาจเป็นเมนูโปรดของเพื่อนๆหลายท่านเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะมาม่าแต่ล่ะยี่ห้อมีรสชาติมีความอร่อยและความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป แต่รสที่เป็นที่นิยมของคนไทยนั่นก็คือมาม่ารสต้มยำกุ้ง มาม่ารสหมูน้ำตก เป็นต้นค่ะ โดยแต่ละรสชาติสิ่งที่เหมือนกันนั่นก็คือความเหนียวนุ่มของเส้นมาม่าค่ะ แล้วยิ่งเรานำมาปรุงรสโดยการเพิ่มไข่ ผัก และเนื้อสัตว์เข้าไป เพื่อนๆคิดดูซิคะ ว่ามันจะอร่อยขนาดไหน แค่พูดก็ชวนหิวแล้วค่ะ รับรองค่ะว่าขั้นตอนในการทำนั้นง่ายนิดเดียวจริงๆคะ และที่สำคัญประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียวค่ะ อย่างนั้นเราไปดูวัตถุดิบและขั้นตอนในการทำกันดีกว่าค่ะ

วัตถุดิบที่ใช้

  1. มาม่า 2       ห่อ (รสใดก็ได้ตามใจชอบค่ะ)
  2. กะหล่ำปลีหั่นแล้ว ½      หัว
  3. ผักคะน้าหั่นแล้ว 3       ต้น
  4. กระเทียมสับพอหยาบๆ 1       ช้อนชา (เพื่อนๆคนไหนชอบก็สามารถใส่ได้ตามใจเลยค่ะ)
  5. ไข่ไก่ 2       ฟอง
  6. หมูชิ้น 100    กรัม
  7. น้ำตาลทราย 2       ช้อนชา
  8. น้ำปลา 1       ช้อนชา
  9. ซอสปรุงรส 1       ช้อนชา
  10. น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

 

ขั้นตอนในการทำ

  1. ตั้งนำพอน้ำเดือด นำเส้นมาม่าไปลวกน้ำพอสุก ตักขึ้นพักไว้
  2. นำกระทะมาตั้งไฟให้ร้อนใส่น้ำมันลงไป เมื่อน้ำมันเริ่มร้อนทำการใส่กระเทียมลงไปผัดจนมีกลิ่นหอม หลังจากนั้นทำการตอกไข่ใส่ลงไป ตามด้วยหมูแล้วทำการผัดให้เข้ากัน
  3. เมื่อเห็นว่าไข่กับหมูผัดเข้ากันดีแล้วทำการใส่ผักลงไปผัดผัดพอผักเริ่มสุก จึงทำการนำเส้นมาม่าที่ลวกไว้เมื่อซักครู่ลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  4. เมื่อเห็นส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้วให้ทำการปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย น้ำปลา ซอสปรุงรส และที่ขาดไม่ได้ คือผงมาม่าของเราค่ะ ใส่เครื่องปรุงทั้งหมดลงไปและทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน เมื่อเห็นว่าเข้ากันดีแล้วทำการปิดไฟยกกระทะลง เป็นอันเสร็จค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ไม่ยากเลยใช่มั๊ยคะ แถมประหยัดเวลาอีกด้วย เพื่อนลองไปทำทานกันดูนะคะ แต่ตอนนี้แอดขอไปทานก่อนนะคะ กลิ่นหอมยั่วยวนมากเลยค่ะ บ๊ายบายค่ะ