สำหรับเมนู อาหารไทยรสเลิศ ที่ได้ชื่อว่ารสเลิศที่สุด เรียกได้ว่าพอลองแล้วเป็นต้องติดใจอย่างแน่นอนถึงขั้นกับต้องหาสูตรเด็ด เทคนิคการทำอาหาร มาลองทำทานเองที่บ้านด้วย จริงอยู่ที่ประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ในเรื่องของอาหารการกินมากที่สุด โดยเฉพาะเมนูอาหารที่ใครได้ลองทานแล้วเป็นต้องติดใจทุกราย ไม่เว้นแม้กระทั่งชาวต่างชาติ ที่ได้มาเที่ยวชมความงานและวัฒนธรรมต่าง ๆของบ้านเรา ไม่ว่าจะไปที่ภาคไหนล้วนแล้วแต่มีอาหารรสชาติยอดเยี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละภาค ที่สำคัญประเทศไทยเรานั้น มักจะนิยมเชิญชวนแขกที่มาเที่ยวให้อยู่ทานข้าวด้วยกันก่อน หรือกระทั่งการกล่าวทักทายเมื่อเจอหน้ากัน ด้วยคำถามที่ว่า “กินข้าวหรือยัง” “กินข้าวกับอะไร” ซึ่งคำกล่าวนี้ล้วนเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจและห่วงใยซึ่งกันและกันนั่นเอง มาลองดูกันว่ามีเมนูอาหารไทยอะไรบ้างที่สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองทาน

อาหารไทยรสเลิศ ที่ต้องลอง

เมนู 4 อาหารไทยรสเลิศ ที่ลองแล้วเป็นต้องติดใจแต่หากไม่ได้ลองถือว่าพลาด

  • ส้มตำ ที่กลายเป็นอาหารขึ้นชื่อโดยเฉพาะ ส้มตำไทย ที่ถูกใจชาวตาน้ำข้าว ตลอดจนชาวจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เนื่องจากสามารถที่จะทำแบบที่ไม่เผ็ดได้ เลือกรสไม่จัดแต่จัดหนักเรื่องความแซ่บได้ดี
  • คอหมูย่าง เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ทานกับส้มตำแล้วเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว โดยใช้หมูตรงส่วนคอซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับหมู 3 ชั้น มาหมักกับน้ำมันหอย จากนั้นนำไปย่างไฟปานกลาง พอสุกน้ำมาหั่นทานคู่กับน้ำจิ้มแจ๋วเข้ากันดีมาก
  • พะแนงเนื้อ/ไก่/หมู ซึ่งเป็นเมนูอาหารไทยที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจและติดใจไม่แพ้กัน ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมไม่เผ็ดมาก หอมกลิ่นพริกแกงแต่ไม่ฉุนบวกกับหน้าตาของเมนูนี้ที่ทำออกมาแล้วสวยงาม ใครเห็นเป็นติดใจทุกคน
  • ผักบุ้งไฟแดง เมนูยอดนิยมของคนญี่ปุ่น ที่เหมือนกับว่าจะชอบทานผัก สั่งมาทีไรทายหมดไม่เหลือแม้แต่น้ำกันเลยทีเดียว
ผักบุ้งไฟแดง

ถึงแม้จะมองว่าเป็นเมนูอาหารไทยที่แสนจะธรรมดา แต่เชื่อไหมอาหารธรรมดานี้สามารถที่จะโกอินเตอร์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ หลายท่านอาจจะเคยทานบ้างไม่เคยทานบ้าง แต่เชื่อเถอะถ้าได้ลองต้องติดใจอย่างแน่นอน ไม่เพียงแค่จะหาทานได้ง่ายแล้ว ยังหาวัตถุดิบได้ง่ายอีกด้วย ขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากสามารถทำทานเองได้อย่างสบายเลยทีเดียว