เมนูวุ้นเส้น สำหรับวุ้นเส้นเป็นคาร์โบไฮเดรตที่หลายคนนำมาประกอบเป็นเมนูอาหารที่หลากหลายเมนู โดยส่วนใหญ่แล้ววุ้นเส้นจะเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าคนควบคุมน้ำหนัก เพราะมีปริมาณพลังงานแคลอรี่น้อย วุ้นเส้น 100 กรัม  ให้พลังงานแคลอรี่ 330  กิโลแคลอรี่เท่านั้น เทคนิคการทำอาหาร ซึ่งบนเส้นนั้นก็ถือว่าเป็นวัตถุดิบประเภทเส้นที่มีแคลอรี่น้อย กว่าเส้นอื่นๆ และยังนิยมนำมาประกอบเป็นเมนูอาหารอีกด้วย วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูเมนูอาหารที่ทำจากวุ้นเส้น จะเป็นเมนูอาหารที่น่ารับประทาน และมีหน้าตาสวยงามเพียงใดนั้นไปดูกันเลยดังต่อไปนี้

เมนูวุ้นเส้น

รู้จัก เมนูวุ้นเส้น คาร์โบไฮเดรตชั้นดี สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลาย

สำหรับคนรักเส้นแล้ว เมนูวุ้นเส้นเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ เพราะวุ้นเส้นสามารถนำมาทำเป็นเมนูอาหารได้หลากหลายเมนู ซึ่งจะมีเมนูใดบ้างนั้นเราจะพาทุกท่านไปดูการดังต่อไปนี้ เมนูอาหารเส้น สำหรับคนรักเส้น ทำทานง่าย ชวนน้ำลายไหล

  • วุ้นเส้นผัดชะอมไข่เจียวกุ้ง

โดยส่วนใหญ่แล้ววุ้นเส้นถูกนำมาทำเป็นเมนูอาหารประเภทผัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมนูนี้ก็เป็นเมนูยอดนิยมที่สามารถทำได้ง่ายๆ เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักควรทำรับประทาน มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูง ทั้งโปรตีน ผัก คาร์โบไฮเดรต ไขมัน ถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารที่ครบ 5 หมู่สำหรับทุกเพศทุกวัยสามารถรับประทานได้

เมนูวุ้นเส้น- ผัดกระเพราวุ้นเส้นหมูสับ
  • ผัดกระเพราวุ้นเส้นหมูสับ

สำหรับคนรักเส้นแล้วนั้นหากไม่อยากรับประทานข้าว สามารถนำวุ้นเส้นมาผัดรับประทานแทนข้าวได้ก็สามารถทำให้อิ่มท้องได้เช่นกัน โดยเมนูผัดกระเพราวุ้นเส้นหมูสับนี้เป็นเมนูที่ที่หลายคนต่างก็ไม่เคยทำมาก่อน แต่รับรองว่าหากนำไปทำแล้วจะติดใจ อยากที่จะทำรับประทานอีกอย่างแน่นอน

เมนูวุ้นเส้น- ผัดไทยวุ้นเส้น
  • ผัดไทยวุ้นเส้น

ผัดไทยเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองไทย เป็นเมนูอาหารที่ไม่ว่าชาวต่างชาติต่างก็รู้จักและชื่นชอบที่จะรับประทานอาหารเมนูนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะเห็นผัดไทยเป็นเส้นใหญ่ แต่ท่านรองทำผัดไทยวุ้นเส้นดูรับรองว่าจะเอร็ดอร่อยไม่แพ้เส้นผัดไทยอย่างแน่นอน

เมนูวุ้นเส้น- ต้มกระดูกอ่อนรสแซ่บวุ้นเส้น
  • ต้มกระดูกอ่อนรสแซ่บวุ้นเส้น

เมนูต้มที่หลายคนต่างก็ชื่นชอบ หาทำรับประทานแล้วจะทำให้โล่งคอ ด้วยการนำเอากระดูกอ่อนมาต้มให้มีรสจัดจ้าน ใส่วุ้นเส้นลงไป จะเป็นเมนูที่แสนอร่อยและมีความแปลกใหม่อย่างยิ่ง หากใครได้รับประทานแล้วรับรองว่าจะติดใจกับรสชาติ ได้กินวุ้นเส้นเหนียวนุ่มแบบจุใจ

นอกจากเมนูวุ้นเส้นที่เราได้กล่าวมานี้ ยังมีอีกหลายเมนูที่สามารถนำวุ้นเส้นไปทำเป็นเมนูอาหารอื่นๆได้อีก ซึ่งแต่ละเมนูจะช่วยให้ท่านเพลิดเพลินไปกับการกิน เมื่อนำวุ้นเส้นมารังสรรค์เข้ากับเมนูอาหารของท่านรับรองว่าจะเป็นเมนูที่รับประทานโดยไม่เบื่ออย่างแน่นอน