ผัดเต้าหูไข่สไตล์จีน เมนูอาหารจีนนั้นไม่ได้มีแต่แพง ๆ นะ แบบถูก ๆ ก็มีเหมือนกัน คนจีนเค้ามักจะคิดและประหยุดเมนูใหม่ ๆ เพื่อที่จะทำให้เรานั้นได้พลังงานพร้อมกับอิ่มอร่อยไปในตัวในราคาที่ไม่แพงมาก แถมยังสามารถทานได้หลายมื้อในเมนูเดียว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเมนูสไตล์จีนที่พอได้ทานแล้วถือว่ารสชาติไม่แย่เลย อิ่มไว อร่อยอีกด้วย อีกทั้งวัตถุดิบนั้นก็หาได้ง่ายเช่นกัน สำหรับใครที่อยากจะลองทำตามไว้ทานเล่น ๆ มาดูวัตถุดิบและอุปกรณ์สำหรับการทำกันเลย

ผัดเต้าหูไข่สไตล์จีน

แจกสุตรการทำเมนู ผัดเต้าหูไข่สไตล์จีน ให้ได้รสชาติแสนอร่อย

วัตถุดิบสำหรับผัดเต้าหู้สไตล์จีน

เต้าหู้ไก่แบบหลอด 2 หลอด เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย สามารถเพิ่มจำนวนได้ตามความต้องการ

ไข่ไก่ 1 ฟอง

กุ้งแห้ง

หมูสับ

ต้มหอม

พริกไทยแบบผง

ผัดเต้าหูไข่สไตล์จีน อิ่มอร่อยเข้ากันสุด ๆ

วิธีการทำผัดเต้าหูไข่สไตล์จีน

อย่างแรกเลยให้เตรียมตั้งกระทะพร้อมกับเทน้ำมันให้พอดี เมนูอาหารจากเต้าหู้ไข่ ที่อร่อยและมีประโยชน์ ทำง่ายมาก ไม่ควรพลาด ไม่น้อยหรือมากเกินไปเพราะถ้าเทน้ำมันลงไปเยอะ เกรงว่าอาหารจะมันมาก หลังจากที่เทน้ำมันไปแล้วเรียบร้อยให้รอน้ำมันเดือด ระหว่างที่รอน้ำมันเตรียมให้หั่นเต้าหู้หลอดเป็นชิ้น ๆ ก่อนก็ได้เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการขยี้ตอนที่เทลงไปในกระทะ พอน้ำมันเด็ดก็ให้เทเต้าหู้ที่หั่นลงไปและก็ขยี้ให้ตัวของเต้าหู้นั้นแตกตัว แต่ไม่จำเป็นต้องละเอียดมาก หลังจากนั้นก็ใส่หมูลงไปผัดให้เข้ากันกับเต้าหู้  โรยด้วยพริกไทยผงและซอสปรุงรสชาติทั่วไป อย่างละนิดหน่อย ๆ จากนั้นก็เตรียมใส่กุ้งแห้งลงไป จริง ๆ แล้วไม่แนะนำให้ใส่กุ้งแห้งเยอะเพราะว่ามันจะทำให้อาหารของเรามีรสชาติที่เค็มมาก ควรใส่ให้พอดี แต่ถ้าชอบเยอะก็สามารถใส่ตามความชอบได้เลย

วิธีทำ ผัดเต้าหูไข่สไตล์จีน

จากนั้นก็ให้หั่นต้มหอมเป็นชิ้นเล็ก ๆ  เพื่อที่จะทำให้กินของตัวหอมที่หั่นนั้นกระจายกลิ่นได้ทั่วถึง อย่าลืมผัดทุกอย่างให้เข้ากันด้วย หลังจากที่ผัดเข้ากันแล้วให้นำฝ่าหม้อมาปิดกระทะเพื่อให้รสชาตินั้นเซ็ตตัวนั้นเอง หลังจากนั้นก็ให้เตรียมจับใส่จานให้เรียบร้อยเป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเมนูผัดเต้าหู้สไตล์จีน