ขนมปังสังขยาใบเตย กล่าวได้ว่าขนมชนิดนี้นั้น ใคร ๆ ที่ชอบทานอาหารประเภทหวานๆ จะต้องไม่พลาดกับเมนูนี้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะหาทานได้ตามท้องตลาดทั่วๆไป ทั้งช่วงเช้า และช่วงค่ำ ๆ มีเปิดบริการขายตลอดเลยค่ะ ขั้นตอนการทำก็มีวิธีทำที่ไม่ยุ่งยากอะไร แถมยังเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ ให้กับเราเพิ่มได้ด้วย ถ้าเช่นนั้นเรามาดูขั้นตอนการทำกันดีกว่าค่ะ

ขนมปังสังขยาใบเตย

ขั้นตอน และวิธีทำ ขนมปังสังขยาใบเตย ที่ไม่ยุ่งยาก แถมยังเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้อีกด้วย

มาว่ากันในส่วนของขั้นตอนการทำสังขยากันค่ะ บทความนี้เราจะทำแบบใบเตยนะคะ เพราะคนส่วนมากชอบทานที่สุด ด้วยว่ามีความหอมของกลิ่นใบเตยนั่นเอง มาดูกันค่ะ เริ่มจากเตรียมนมสด น้ำใบเตยคั้นแล้ว นมข้นแบบหวาน น้ำตาลทราย เกลือ ไข่ไก่และแป้งข้าวโพดค่ะ จากนั้นตั้งไฟปานกลาง นำส่วนผสมทั้งหมดใส่หม้อ หรือภาชนะที่เตรียมไว้เลยค่ะ ทำการคนทุกอย่างให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน คนจนกระทั่งรู้สึกว่ามันมีความข้นขึ้นคือใช้ได้ ใช้ทานกับขนมปังแผ่นนึ่ง หรือใส่ไส้ขนมปังก็ได้ตามสะดวกเลยค่ะ

ทำขนมปังสังขยาใบเตย

ขนมปังสังขยาใบเตยเมนูทานช่วงพักเบรกเวลามีประชุม

ทุกคนเคยสังเกตหรือไม่ว่า ในการประชุมหรือสัมมนางานต่างๆ มักมีเมนูนี้เข้าไปเป็นอาหารช่วงเบรก ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ เพราะมันทานได้ง่าย จิ้มกับขนมปังก็สะดวก แถมมีรสชาติที่หอมหวานมันอร่อย ทุกคนส่วนมากก็เคยทานกันอยู่แล้ว จึงจัดได้ว่าเป็นเมนูลำดับต้นๆ ในการใช้เป็นอาหารว่าง ของงานประชุมต่างๆกันเลยทีเดียว

เมนูขนมปังสังขยาใบเตย

การทำขนมปังสังขยาใบเตยสร้างเป็นอาชีพเสริมได้ด้วย!!

เมื่อเรามีการทำสังขยาได้แล้ว ทำจนมีความชำนาญมากๆ เราสามารถทำเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวได้ด้วยนะคะ อาจรับออร์เดอร์มาจากที่ทำงานช่วงเลิกงาน แล้วก็ทำในช่วงเช้า ตื่นแต่เช้าเพื่อมาเตรียมทำ ไว้ส่งให้เพื่อนที่ทำงานทานกับกาแฟ ก็ถือได้ว่าเป็นการสร้างรายได้อย่างดีทีเดียวนะคะ ถ้าสนใจก็ลองทำได้เลยค่ะ

สรุปได้ว่า ในการทำเมนูขนมชนิดนี้นั้น เราทำทานเองก็ได้ หรือจะสร้างเป็นรายได้เสริม เป็นอาชีพเสริมแบบนี้ ก็ยิ่งดีไปใหญ่เลย เพื่อนๆที่สนใจก็ลองรับออร์เดอร์มาทำส่งกันนะคะ มีรายได้เพิ่มแน่นอนค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เทคนิคการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ง่าย แถมราคาไม่แพงอีกด้วย