ปลาแซลมอน ถ้าพูดถึงอาหารยอดนิยมที่มีผู้คนชื่นชอบมากที่สุด คงหนีไม่พ้นอาหารที่ทำมาจากปลาแซลมอน ที่ทั้งมีประโยชน์ คุณค่าทางอาหารสูง และที่สำคัญยังอร่อยเลิศไม่มีใครเทียบอีกด้วย นำมาปรุงรสได้หลากหลาย หรือแม้แต่ทานสดก็ยังได้ หลายคนยังคงมีข้อสงสัยว่าเพราะอะไร เมนูส่วนใหญ่ที่ทำมาจาก ปลาแซลมอนนั้น ถึงได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเราจะมาไขข้อข้องใจให้แบบคร่าว ๆ ดังนี้

ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่อัดแน่นไปด้วยประโยชน์และยังมีรสชาติที่อร่อย 

ปลาแซลมอนนั้นมีคุณค่าทางอาหารมาก อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งวิตามินนานาๆ ชนิด และที่สาวชื่นชอบมากคือ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการลดริ้วรอยก่อนวัย ต้านทานโรคต่างๆ ได้หลายชนิด ไม่ว่าจะลดความเสี่ยงในเรื่องหลอดเลือดหัวใจ มะเร็งอีกหลายชนิด บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง บำรุงสายตา จึงเรียกได้ว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดอีกชนิดหนี่ง

เมนูปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนนั้นมีรสชาติหวาน มัน ฉ่ำนุ่มลิ้น และต่างจากปลาชนิดอื่นๆ ตรงที่ไม่คาว แม้ทานดิบ ถ้าหากมีกลิ่นคาวนั่นแปลว่า ปลาแซลมอนที่คุณทานเข้าไปนั้น ไม่สด การทานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ทานดิบ โดยทานคู่กับโชยุญี่ปุ่น วาซาบิ หรือน้ำจิ้มซีฟู้ดได้ตามใจชอบ อีกแบบที่นิยมทานคือการนำมาปรุงในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะทอด รมควัน หรือทำเป็นแกงก็ได้ ไม่เสียคุณค่าทางอาหารแต่อย่างใด เรียกได้ว่า สามารถนำมาใช้ทำอาหารให้เกิดประโยชน์ได้ทั่วทั้งตัวเลยทีเดียว

ลดน้ำหนัก เป็นข้อดีที่สาว ๆ ปลื้มมากเป็นพิเศษ เพราะเนื้อของปลาแซลมอนนั้น อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ทั้งยังมีกรดไขมันดีที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะไปขจัดไขมันเลวออกไปได้ และยังช่วยในเรื่องการเผาผลาญอาหาร ลดการสะสมของไขมันได้ แต่ทั้งนี้ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม ที่สำคัญที่ไม่ควรทานดิบ เพราะการทานปลาแซลมอนดิบไม่ต่างจากทานเนื้อสัตว์ดิบ แม้จะมีโปรตีนสูงแต่เป็นโปรตีนดิบที่ย่อยได้ยาก ดังนั้นหากอยากทานเพื่อคุมน้ำหนักแล้ว ควรทานแบบปรุงสุกก่อนจะดีที่สุด

ปลาแซลมอนอร่อย ๆ

ปรับระดับอารมณ์ พอฟังดูแล้วเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ใช่ไหมคะ อย่างที่รู้ว่าในเนื้อปลาแซลมอนนั้นเต็มไปด้วยโอเมก้า ที่ช่วยลดการอักเสบของร่างกาย และช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้ จากการวิจัยทางการแพทย์พบว่าคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจะมีกรดโอเมก้า 3 ในร่างกายต่ำกว่าคนปกติ ดังนั้นการทานเนื้อปลาแซลมอนจึงมีส่วนที่ช่วยปรับอารมณ์ได้อีกทางด้วย

               จะเห็นได้ว่าปลาแซลมอนนั้นอัดแน่นไปด้วยประโยชน์และยังมีรสชาติที่อร่อย  จนเป็นที่ติดอกติดใจของหลายคน ยิ่งในปัจจุบันนั้น การหาทานก็ไม่ใช่เรื่องยากเหมือนแต่เมื่อก่อน หากคุณยังไม่เคยได้ลองทานนั้น แนะนำให้ลองดูซักครั้ง รับรองจะติดใจจนต้องหาทานอีกเรื่อย ๆ แน่นอนค่ะ

ที่มาบทความ https://pantip.com/topic/31766053

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ อาหารหวาน ต่างๆ