อาหารจากปลาหมึก ปลาหมึกก็เป็นอาหารที่ถ้าไปเที่ยวทะเล ก็จะต้องมีของสดติดไม้ติดมือมาฝากกัน วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 เมนูอาหารจากปลาหมึก ที่เป็นอาหารสุดอร่อยและสามารถทำทานเองที่บ้านได้ง่ายสุด ๆ  ต้องบอกเลยว่าใครที่ชอบทานปลาหมึก อยากที่จะทำเมนูอาหารจากปลาหมึก บอกเลยว่าห้ามพลาด

อาหารจากปลาหมึก

แนะนำ 3 เมนู อาหารจากปลาหมึก มาดูวิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้ทำ มีอะไรบ้าง ?

เมนูแรกที่อยากจะมาแนะนำ คือ พล่าหนวดปลาหมึก เป็นอีกเมนูอาหรจากปลาหมึกที่น่าทานมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม หนวดปลาหมึก น้ำพริกเผา น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา มะนาว ตระไคร้ พริก หอมซอย ใบมะกรูด ใบสะระแหน่ วิธีทำ คือทำการลวกปลาหมึกในน้ำเดือด พักไว้ก่อน จากนั้นทำการปรุงรสชาติ ตามที่เราต้องการ ใส่หนวดปลาหมึก และเครื่องที่เราเตรียมไว้ เรียบร้อยพร้อมทาน

พล่าหนวดปลาหมึก

เมนูที่สองที่อยากจะมาแนะนำ คือ ปลาหมึกแดดเดียว สิ่งที่ต้องเตรียม คือ ปลาหมึกศอก เกลือ ผงปรุงรสชาติ น้ำมันทอด วิธีทำคือเราทำการจัดการหั่นปลาหมึกให้เรียบร้อย ปรุงรสชาติตามความชอบ นำไปตากให้มีความแห้ง จากนั้นสามารถนำมาทอดทานได้ เรียบร้อย

ปลาหมึกแดดเดียว

เมนูที่สามที่อยากจะมาแนะนำ คือ ปลาหมึกต้มน้ำดำ สิ่งที่ต้องเตรียม ตะไคร้ทุล หอมแดง ปลาหมึกกล้วยมีไข่ น้ำปลา ผงปรุงรส วิธีทำ นำหม้อตั้งไฟให้มีความเดือด ทุบตระไคร้และหอมแดง รอจนเดือด ใส่ปลาหมึก ปรุงรสชาติตามความชอบ จากนั้นทำการหรี่ไฟ รอให้หมึกมีความสุก ก็พร้อมทาน

ปลาหมึกต้มน้ำดำ

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารจากปลาหมึกที่บอกเลยว่าอร่อยและน่าสนใจมาก ๆ ใครที่ชอบทานปลาหมึกและอยากทำทานเอง บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ อาหารหวาน ต่างๆ