อาหารไทยเลิศรส ในอดีตการจะได้ชิมอาหารต่างถิ่นหรือต่างประเทศสักครั้ง อาจจะต้องเดินทางกันนานนับวัน นับเดือน นับปี เพื่อข้ามไปรับประทานยังประเทศต่างๆ หากแต่เมื่อการเดินทางในปัจจุบันได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็วมากขึ้นจากเทคโนโลยียานพาหนะ โดยเฉพาะเครื่องบินที่สามารถพาคนจากอีกประเทศหนึ่งบินไปรับประทานอาหารถึงต้นตำรับในอีกประเภทหนึ่งได้ ยังไม่นับรวมกรณีการที่พ่อครัวฝีมือดีจากต่างประเทศบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดร้านอาหารหรือทำงานในร้านอาหารอีกประเทศหนึ่งด้วยเช่นเดียวกัน  โดยประเทศไทยมีอาหารที่ขึ้นชื่อ และได้รับความนิยมจากชาวต่างประเทศมากอยู่เช่นเดียวกัน โดย 5 อันดับต้นที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของอาหารไทยเลิศรสประกอบด้วย

อาหารไทยเลิศรส อันดับอาหารของไทย

อาหารไทยเลิศรส 1

1.ผัดไทย

เป็นอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยที่เป็นอาหารประจำท้องถิ่นภาคกลาง หากแต่ในปัจจุบันไม่ว่าคุณจะเป็นชาวต่างชาติที่บินตรงลงไปที่จังหวัดไหนของประเทศไทยในภาคอื่นๆ ก็สามารถหารับประทานได้ไม่ยากเลยแถมอิ่มอร่อยถูกใจชาวต่างชาติด้วย ซึ่งแท้จริงแล้วผัดไทยมันก็คือก๋วยเตี๋ยวผัด ที่มีการปรับปรุงรสชาติให้อร่อยมากยิ่งขึ้น โดยชาวต่างชาติได้รู้จักอาหารชนิดนี้ในช่วงเวลาสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่จอมพล ป.พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรีและได้เชิญชวนให้ประชาชนช่วยกันหันมารับประทานก๋วยเตี๋ยวแทนการรับประทานข้าวในประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ตกต่ำ

อาหารไทยเลิศรส 4

2.แกงเขียวหวาน

เป็นอาหารไทยที่อยู่ในหมวดแกง ที่มีวัตถุดิบหลักเป็นน้ำกะทิและใบมะกรูดกับใบโหระพา ซึ่งสามารถองค์ประกอบกับเนื้อปลาไก่ หรือหมูได้อย่างดี ที่สำคัญสามารถรับประทานควบคู่กับข้าวสวยปรุงสุก หรือจะเป็นอาหารเส้นแบบขนมจีนก็ยังได้ รสชาติเปรี้ยวหวานมันเค็มครับรถทำให้เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ

อาหารไทยเลิศรส 3

3.ต้มข่าไก่

ถือเป็นอาหารไทยประเภทต้มหรือแกงอีกประเภทหนึ่งที่มีส่วนผสมหลักเป็นน้ำกะทิใบมะกรูดและมะนาวกับพริกผสมปรุงรสควบคู่กับใส่เนื้อไก่ มีจุดเด่นที่ตัวน้ำแข็งจะออกเป็นสีขาวนวลโดยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบนั่นก็เพราะมันมีรสชาติทั้งเปรี้ยวเค็มและยังมันเป็นที่ถูกใจผู้รับประทาน

อาหารไทยเลิศรส 2

4.ต้มยำกุ้ง

เป็นเมนูอันดับ 4 ที่ถือเป็นอาหารไทยที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ แต่สำหรับคนไทยอีกหลายคนมันถือเป็นเมนูอันดับ 1 เหตุผล เพราะมันเป็นอาหารไทยประเภทแกงที่มีรสเปรี้ยว และเผ็ดจัดจ้านอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยซึ่งคนไทยนั้นแสนจะชื่นชอบมีส่วนผสมพันธุ์ตะไคร้ข่าใบมะกรูด สามารถใส่เนื้อประกอบในการทำอาหารได้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูหรือไก่แต่ที่นิยมนำมาทำมากที่สุดคือการพุง โดยใช้อาหารทะเลที่เรียกว่าต้มยำกุ้ง

อาหารไทยเลิศรส 5

5.ต้มยำไก่

อันดับที่ 5 ก็ยังอยู่ในหมวดต้มยำแต่เป็นอาหารต้มยำที่ทำจากเนื้อไก่ ซึ่งโดยปกติคนไทยทั่วไปมักจะชอบสั่งเป็นต้มยำกุ้งหรือต้มยำทะเลเสียมากกว่า รวมทั้งเป็นต้มยำปลาส่วนต้มยำไก่มักไม่ค่อยพบคนไทยนิยมสักมากนัก แต่สำหรับคนต่างชาติกับชื่นชอบสั่งต้มยำไก่ในการรับประทานอาจเป็นเพราะเนื้อไก่มันนุ่มนิ่มเข้ากับรถของต้มยำ

และที่กล่าวมานั้นก็เป็น 5 อาหารเมนูสำคัญที่คนต่างชาติต่างชื่นชอบในรสชาติของอาหารไทย                   

ที่ชาวต่างชาติได้รับประทานแล้วจะจำฝั่งใจกันเลยทีเดียว

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร อาหารสุขภาพ ต่างๆ