มันฝรั่ง เมื่อพูดถึงใคร ๆ ก็จะนึกถึงอาหารที่เป็นไปในแนวของฝั่งยุโรป เนื่องจากบ้านเราไม่นิยมนำเอามันฝรั่งมาทำทาน ซึ่งมันฝรั่งด้วยรสชาติที่มีความหอม ความมันในตัว สามารถนำมาทำอาหารสไตล์ฝรั่งได้อย่างหลากหลาย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากมันฝรั่ง ที่สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านอร่อยสไตล์อาหารฝรั่งแน่นอน

แนะนำอาหารทำเองจาก มันฝรั่ง ที่นี่

มันฝรั่ง 1

เมนูอาหารจากมันฝรั่ง เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ สลัดมันบด เมนูที่สามารถทานได้เพลิน ๆ และอร่อยส่วนผสมหลัก ๆ ก็คือ มันฝรั่งแตงกวา หอมใหญ่ แอปเปิ้ล แครอท น้ำเปล่า น้ำสลัด เกลือ วิธีทำคือนำมันฝรั่งไปต้มจากนั้นนำ แตงกวา หอมใหญ่ แอปเปิ้ล แครอทหั่นเป็นลูกเต๋า คลุกเคล้ากับน้ำสลัดที่เตรียมไว้เพิ่มความหอมด้วยพริกไทยสักนิด เท่านี้ก็ได้เมนูอาหารว่างง่าย ๆ จากมันฝรั่งมาทานแล้ว

มันฝรั่ง 2

เมนูอาหารจากมันฝรั่ง เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ อกไก่ผัดมันฝรั่ง เมนูง่าย ๆ ที่ทำทานแล้วเสริมสร้างในเรื่องของประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพได้อีกด้วย ส่วนผสมหลักที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ อกไก่ มันฝรั่ง เครื่องปรุง มะเขืองเทศ เห็ดหอม กระเทียม วิธีทำก็เหมือนกับการทำผัดผักปกติ เพียงแค่เรานำเอามันฝรั่งมาผัด ซึ่งรสชาติก็บอกเลยว่าอร่อยไปอีกแบบ

มันฝรั่ง 3

เมนูอาหารจากมันฝรั่ง เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ เฟรนช์ฟรายส์ เมนูง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เพียงเวลาไม่นาน การนำมันผรั่งไปทอดหรือที่เรารู้จักกันดีว่า เฟรนช์ฟรายส์นั้นเอง สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือมันฝรั่ง เกลือ น้ำมัน วิธีทำนำมันฝรั่งไปต้มก่อน จากนั้นราดด้วยน้ำเย็น พักสักพักแล้วนำไปทอด โรยเกลือเพื่อเพิ่มรสชาติ เรียบร้อยเมนูอาหารจากมันฝรั่ง

            ทั้งหมดก็คือเมนูง่าย ๆ จากมันฝรั่งที่แอดอยากจะแนะนำ เมนูที่ทำง่าย ๆ ที่บ้านแถมอร่อยอีกด้วย และในมันฝรั่งยังมีประโยชน์เราควรที่จะทานในปริมาณที่เหมาะสม

// เทคนิคการทำอาหาร // อาหารหวาน // อาหารอินทรีย์ //