ต้มไข่ เป็นวิธีทำอาหารง่ายๆ รังสรรค์ไม่ยาก มีประโยชน์รอบด้าน แต่จะต้มกินแต่ละทีไม่เคยได้กินดีสักครั้ง เชื่อว่าหลายคนพบเจอกับปัญหาการต้มไข่ อุณหภูมิไม่พอดี ไข่แตก ไข่เก่า-ไข่ใหม่ ปอกไข่ไข่ติดเปลือก ผิวขรุขระ ไม่เรียบเนียน วันนี้เรามีทริคเล็กๆ สำหรับการต้มไข่ให้ได้ผิวเนียน เด้งดึ๋ง เพียงแค่ต้มไข่กับน้ำร้อน ครบระยะเวลาเทน้ำร้อนทิ้งเติมน้ำเย็นแช่ไข่สักพักแล้วปอกเปลือก วิธีการทำไข่ต้มไม่จำเป็นต้องพึ่งไข่เก่า-ไข่ใหม่  หรือเติมเกลือให้ยุ่งยากเลย

ต้มไข่ อย่างไรให้ออกมาสวยน่าทาน

วัตถุดิบ/อุปกรณ์ที่ใช้ในการต้มไข่

1. ไข่ไก่/ฟอง (ปริมาณตามความต้องการ)

2. น้ำเปล่า 1 ถ้วย

3. น้ำแข็ง 1 ถ้วย

4. น้ำเย็น 1 ถ้วย

HOW TO “ ต้มไข่ ” อย่างไรให้ผิวดูดี

ขั้นตอนการทำไข่ต้ม

1. เปิดแก๊ส เทน้ำใส่หม้อตั้งไฟ ใส่ไข่ไก่ลงไป พร้อมปิดฝาหม้อ

2. ต้มไข่ไก่จนน้ำเดือด ปิดเตาแก๊ส ยกหม้อวางบนพื้นเรียบ พื้นโต๊ะไม้ (ระวังการหลอมละลายบริเวณที่วางหม้อ) พักไข่ไก่ทิ้งไว้ในหม้อพร้อมปิดฝา ประมาณ 10 – 13 นาที

3. เมื่อครบกำหนดเวลา เปิดฝาหม้อเทน้ำร้อนทิ้ง เติมน้ำแข็งให้เต็มหม้อหรือปริมาณมากพอจนมองไม่เห็นไข่ และเติมน้ำเย็นลงไป พักไข่ทิ้งไว้ ประมาณ 3 – 5 นาที รอจนไข่ไก่เย็นตัวลง แล้วจึงปอกเปลือกพร้อมรับประทาน

การทำ ต้มไข่ ง่ายๆ

เพียง 3 ขั้นตอนนี้คุณก็จะได้ไข่ต้มผิวเนียนเด้งดึ๋ง หมดปัญหาผิวไข่ไม่เรียบเนียน อีกทั้งวิธีการทำไม่ยุ่งยาก อุปกรณ์ที่ใช้สามารถหาได้ในห้องครัว ถึงแม้ไข่ต้มจะเป็นเมนูง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แต่หน้าตาอาหารก็มีความสำคัญต่อความรู้สึกอยากอาหารและเพิ่มความสุขในการรับประทาน โดยเฉพาะในเด็กและผู้สูงอายุที่มักเบื่ออาหารเป็นประจำ สำหรับ HOW TO “ต้มไข่” ให้ผิวดูดี เนียนกริบ ก็เป็นทริคเล็กๆนำมาแบ่งปันสำหรับทุกคนที่ชอบเข้าครัวทำอาหารกันจ้า

#อาหารยอดนิยม#อาหารสุดฮิต#เมนูไข่#ไข่ต้ม#HOW TO “ต้มไข่”ให้สวย#sivasatciftligi