อาหารเช้า ถือว่าเป็นอาหารมื้อแรกที่จะเพิ่มพลังงานให้กับเราในเช้าวันใหม่ อย่างชาวไทยเรานั้นมื้อเช้าคงหนีไม่พ้น ข้าวต้ม, โจ๊ก, ข้าวเหนียวหมูปิ้ง เป็นต้นและเคยสงสัยกันไหมว่าอาหารเช้าของผู้คนที่อาศัยอยู่ในทวีปที่แตกต่างกันรอบโลกนั้นจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งเราได้แบ่งเป็น 3 ทวีปหลัก ๆ เพราะอาหารของแต่ล่ะประเทศที่อยู่ในทวีปเดียวกันนั้นจะมีรูปแบบที่ใกล้เคียงกันอยู่แล้ว ดังนั้นเรามาดูกันเลยว่า อาหารเช้า 3 ทวีปนี้มีอะไรบ้าง

ทวีปอเมริกา

แวะดูอาหารเช้าจาก 3 ทวีป

                  เป็นอาหารเช้าที่หน้าตาดูคุ้นเคยกันดี สำหรับคอหนังหลาย ๆ ท่านคงเคยเห็นฉากการทานอาหารเช้าของชาวอเมริกันมาบ้าง โดยอาหารเช้าที่นำมาเสนอนั้นเป็นของชาวอเมริกัน ซึ่งจะประกอบด้วย เบคอน แพนเค้ก ไข่ดาว หรือไข่คน และน้ำส้มหรือนม นั้นเอง และประเทศที่อยู่ในทวีปอเมริกาอย่างแคนนาดานั้นก็ทานอาหารเช้าในรูปแบบเดียวกันกับอเมริกาอีกด้วย

ทวีปยุโรป

แวะดูอาหารเช้าจาก 3 ทวีป

                   ที่ยกตัวอย่างมานี้มาจากประเทศฝรั่งเศษ ซึ่งมีรูปแบบการทานอาหารเช้าที่้รียบง่าย คือมีเพียงกาแฟ และขนมปัง พร้อมเนยที่เอาไว้ทาบนขนมปัง ซึ่งอาหารเช้าแบบนี้ประเทศในทวีปยุโรปนั้นมีการทานที่คล้ายกัน เช่น ในอิตาลี่นั้นทานแบบเดียวกับชาวฝรั่งเศษ หรืออังกฤษที่ทานมื้อเช้าเป็นขนมปัง ทานคู่กับชาร้อน ๆ นั้นเอง

ทวีปแอฟริกา

แวะดูอาหารเช้าจาก 3 ทวีป

                  สำหรับประชากรชาวทวีปแอฟริกานั้นจะมีรูปแบบที่เหมือนกันมาก เนื่องจากประชากรภายในประเทศนั้นมีรากฐานฐานะที่ยากไร้ อาหารเช้ารวมถึงอาหารมื้ออื่นนั้นจะมีวัตถุดิบ อย่างเนื้อสัตว์อยู่น้อยมาก อย่างรูปที่ยกตัวอย่างมานั้นเป็นอาหารเช้าจากประเทศไนจีเรีย ซึ่งจะมีลักษณะเป็นแป้งทอด ทานคู่กับซุปที่ผสมแป้งมันสำปะหลังรสชาติต่าง ๆ และประเทศต่าง ๆ ในทวีปแอฟริกานั้นก็มีอาหารเช้าที่ทำจาก แป้งมันสำปะหลัง นำมาทอด หรือนึง ตามความชอบของผู้ทานนั้นเอง

          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ตัวอย่างจากประเทศที่อยู่ในทวีปนั้น ๆ ซึ่งในความเป็นจริงประเทศต่าง ๆ ก็มีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท่างด้านอาหารที่แตกต่างกันตามประวัติศาสตร์ของประเทศนั้น ๆ เฉกเช่นเดียวกันกับประเทศไทย ที่มีรูปแบบวัฒนธรรมคล้ายกับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่เหมือนกันหมดสะทีเดียว

#อาหารเช้าจาก 3 ทวีป#อาหารเช้าทวีปอเมริกา#อาหารเช้าทวีปยุโรป#อาหารเช้าทวีปแอฟริกา#sivasatciftligi