เมนูผักริมรั้ว สำหรับเมนูอาหารวันนี้ เป็นเมนูอาหารสุดพิเศษ ที่ทำจากผักริมรั้ว นำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารแสนอร่อยให้คนได้รับประทาน หากวันนี้ท่านคิดไม่ออกว่าจะทำเมนูอาหารใดรับประทานร่วมกันกับครอบครัว เทคนิคการทำอาหาร ลองเดินออกไปนอกบ้าน มองดูผักสวนครัวที่อยู่ริมรั้วของท่าน ว่ามีผักอะไรบ้างที่ปลูกไว้ สำหรับเราวันนี้จะนำเอาผักริมรั้วที่อยู่ข้างบ้าน มาลองทำเป็นเมนูอาหารง่ายๆให้ท่านได้รับประทาน จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย 

เมนูผักริมรั้ว มหัศจรรย์

เมนูผักริมรั้ว มหัศจรรย์ รังสรรค์เป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย

เมื่อมองออกไปนอกบ้านของทุกบ้าน เราจะเห็นว่าหลายคนมีผักสวนครัวปลูกไว้มากมาย แต่ละวันก็ไม่รู้ว่าจะนำผักเหล่านี้มาทำเป็นเมนูอาหารประเภทอะไร เมนู แกงเลียงกุ้งสด แต่วันนี้เรามีไอเดียเมนูผักริมรั้วมหัศจรรย์ มาให้ทุกท่านได้ลองทำดู รับรองว่าเมนูอาหารในวันนี้จะเป็นเมนูที่น่ารับประทาน ทำให้ท่านได้ไอเดียการทำอาหารง่ายๆ จะเป็นเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

  • ดอกโสนผัดแหนม 

ดอกโสนที่อยู่ข้างรั้วบ้าน ที่กำลังออกดอกเต็มต้น นำมาผัดกับแหนม ปรุงรสตามที่คุณชื่นชอบ ผัดให้มีรสชาติจัดจ้าน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เรานำมาแนะนำทุกท่านรับรองว่ารับประทานแล้วติดใจอย่างแน่นอน

แนะนำ เมนูผักริมรั้ว
  • ไข่เจียวทอด 3 ผัก

เมนูไข่เจียวทอด 3 ผัก เป็นเมนูที่นำเอาผัก 3 ชนิด มาผสมเข้าไปในไข่เจียว ไม่ว่าจะเป็นชะอม ดอกโสน หัวหอมแดง เมื่อนำเอาทั้ง 3 ผักนี้มาผสมทอดเป็นไข่เจียวออกมา จะทำให้ส่งกลิ่นหอมอบอวลทั่วทั้งบ้านทำให้คนในครอบครัวหิวขึ้นมาทันที

  • ดอกแคยัดไส้กุ้ง

ดอกแคข้างบ้านที่ออกดอกขาวสะพรึงเต็มต้น นำมาทำเป็นเมนูยัดไส้กุ้งแสนอร่อย คลุกเคล้ากับแป้งนำไปทอดในกระทะที่กำลังเดือด พร้อมกับปรุงรสชาติกุ้งให้มีรสชาติตามที่ต้องการ จะได้เมนูแสนอร่อยรับประทานแล้วไม่มีเบื่อ

ยำผักหวาน
  • ยำผักหวาน

ผักหวานที่ปลูกไว้ริมรั้ว นำมาทำเป็นเมนูยำรสเด็ด รับประทานแล้วเอร็ดอร่อยอย่างมาก นำเอาเมนูหมูสับมาปรุงรสตามที่ชอบ หลังจากนั้นใส่เครื่องยำ อาทิเช่น หัวหอมใหญ่ ตะไคร้ พริกขี้หนู ผักหวาน นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่น้ำยำลงไป เป็นเมนูยำผักหวานแสนอร่อยได้ง่ายๆ

สำหรับเมนูผักริมรั้ว ที่นำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารให้ทุกท่านได้รับประทาน จะทำให้หลายคนติดใจและมีไอเดียในการทำอาหารแต่ละมื้อได้อย่างแน่นอน เพียงแค่ท่านเดินออกไปที่ริมรั้ว ผักต่างๆที่ปลูกไว้สามารถนำมาดัดแปลงเป็นเมนูอาหารที่ไม่เคยรับประทานได้ง่ายๆ ผักต่างๆที่ปลูกไว้สามารถนำมาดัดแปลงเป็นเมนูอาหารที่ไม่เคยรับประทานได้ง่ายๆ รับรองว่าท่านจะติดใจอย่างแน่นอน