ข้าวผัดอเมริกัน เป็นเมนูที่ถือว่าครบรสชาติทางโคชนาการเลยก็ว่าได้ เพราะมีทั้งเนื้อ โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานค่อนข้างสูง เทคนิคการทำอาหาร แต่สำหรับเด็กหอที่แอบเกรงกลัวว่าถ้าหากทำข้าวผัดแบบนี้ไปแล้ว มันจะทำให้เรานั้นอ้วนมันมีสูตรที่ปรับไม่ให้มันแคลลอรี่เกินกว่ากำหนดได้ แต่อยู่ที่เรานั้นจะเลือกทำอย่างไรมากที่สุดนั้นเอง ข้าวผัดอเมริกันฟังดูแล้วมีความน่าทานอยู่ไม่น้อยเลยก็ว่าได้ภายในจานนั้นจะต้องตกแต่งไปด้วย ไก่ทอด ไข่ดาว ไส้กรอกแลตัวข้าวผัดแต่เรื่องของรสชาตินั้นก็อยู่ที่ฝีมือของผู้ทำด้วยว่ามันจะเป็นอย่างไรนั้นเอง วิธีทำนั้นก็ไม่ได้ยากมากเท่าที่ควรเอาล่ะมาเริ่มกันเลย

ข้าวผัดอเมริกัน สไตล์เด็กหอ

วิธีทำ ข้าวผัดอเมริกัน ง่าย ๆ ทำตามได้เลยไม่ยุ่งยาก

อย่างแรกเลยการทำข้าวผัดอเมริกัน เราจะต้องใช้เนยแทนน้ำมันเพื่อให้มันดึงรสชาติความหอมในตัวของเรากลับมาได้นั้นเอง วัตถุดิบจะมี ข้าวโพด ถั่วลันเตาและแครรอท จะเน้นปรุงรสนิดหน่อยไม่ได้เน้นปรุงรสแบบค่อนข้างจัดเลยก็ว่าได้ จะเน้นไปทางซอสมะเขือเทสมากกว่าวิธีก็เหมือนทำข้าวผัดทั่ว ๆ ข้าวผัดกิมจิ เมนูอาหารเกาหลี ไปแต่จะเน้นไปทางเครื่องปรุงมากกว่า ไข่ดาวจะเน้นทอดแบบสุกแต่ดูเหมือนไม่สุกวิธีทำนั้นง่ายมากเราจะไม่ใช่น้ำมันทอดไข่ดาวแต่จะใช้เนยทอดแท้ ใช้เพียงนิดเดียวใช้กระทะไฟฟ้าในการทำ หลังจากนั้นทอดเสร็จแล้วให้ใช้ฝ่าปิดด้วยนั้นจะดีที่สุดมันจะทำให้ไข่ดาวนั้นสุกแบบพอดีเราสามารถสำรวจได้ตามความต้องการ วิธีทำไข่ทอดเราจะเลือกใช้ส่วนของน่องไก่ใส่เกลือและกระเทียมเพื่อปรุงรสนิดหนึ่งใช้ตามอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูงหน่อยก็ว่าได้ทำให้ไก่สุกแบบพอดีจากนั้นค่อยจัดเตรียมใส่จานของตัวเองพ

วิธีทำ ข้าวผัดอเมริกัน ง่าย ๆ

สำหรับข้าวผัดอเมริกันเป็นเมนูที่รังสรรค์ด้วยความหลากหลาย มีรสชาติที่ครบรสและอร่อยสำหรับใครที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำเมนูอะไรนี้ เมนูนี้อาจจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินให้กับตัวเองใหม่ก็เป็นไปได้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านหลาย ๆ คน