เมนูอาหารเวียดนาม สำหรับใครที่หลงใหลในรสชาติของอาหารเวียดนาม วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูเมนูอาหารเวียดนามยอดนิยม รับรองว่าเมนูอาหารเวียดนามที่เราจะพาทุกท่านไป รีวิวอาหาร มีหน้าตาน่ารับประทาน มีรสชาติความอร่อย รับประทานแล้วถูกปากคนไทย อร่อยจนต้องอยากกินอีกครั้งอย่างแน่นอน จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลยกับบทความอาหารดังต่อไปนี้

เมนูอาหารเวียดนาม ยอดนิยม

เมนูอาหารเวียดนาม ยอดนิยม คนไทยชอบรับประทาน

เอกลักษณ์ของอาหารเวียดนามนอกจากจะเป็นอาหารที่รับประทานแล้วถูกปาก ยังเป็นอาหารที่มีรสชาติหน้าตาที่แสนอร่อย จนมีร้านอาหารหลายร้านนำเมนูอาหารเวียดนามมาเป็นเมนูหลักให้บริการลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารแนวนี้ ซึ่งเมนูอาหารเวียดนามที่เราจะพาทุกท่านไปดูในวันนี้ เมนูอาหารเจ เปาะเปี๊ยะทอด แสนอร่อย เป็นเมนูที่ถูกปากคนไทยรับประทานแล้วอร่อยติดใจจนถึงปัจจุบัน

  • แหนมเนืองเวียดนาม

เมนูอาหารประเภทนี้ มีลักษณะคล้ายกับเมนูเมี่ยงคำของไทย แต่ความโดดเด่นของเมนูแหนมเนือง จะมาพร้อมกับเครื่องเคียงจำนวนมากที่เป็นสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็น ผักนานาชนิด พริกกระเทียม มะเฟือง และที่สำคัญเป็นแผ่นแป้งปอเปี๊ยะญวนลักษณะสี่เหลี่ยม เวลากินต้องนำไปแช่น้ำสักพัก หอด้วยเครื่องเคียงต่างๆรับประทานพร้อมกับหมูย่างสูตรเวียดนาม สร้างความเอร็ดอร่อยให้กับผู้รับประทานอย่างยิ่ง

ปากหม้อเวียดนาม
  • ปากหม้อเวียดนาม

เมนูปากหม้อสูตรเวียดนาม เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง ด้วยแป้งที่มีความเหนียวนุ่ม ห่อกับผักและหมูที่ถูกปรุงสูตรดั้งเดิมของเวียดนาม มาพร้อมกับกรรมวิธีการทำที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อนำมารับประทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด ได้เมนูปากหม้อที่น่ารับประทานและเอร็ดอร่อยอย่างมาก

เมนูเปาะเปี๊ยะ
  • เมนูเปาะเปี๊ยะทอด/เปาะเปี๊ยะสด

 2 เมนูนี้มีความคล้ายคลึงกัน แต่กรรมวิธีในการทำจะแตกต่างกันเพราะอีกเมนูหนึ่งเป็นแบบทอดและอีกเมนูหนึ่งเป็นแบบสด ทั้ง 2 เมนูนี้แล้วแต่ผู้ที่ชื่นชอบรับประทาน ถ้าหากินเปาะเปี๊ยะทอดแบบสดก็จะมีความครีเอทในเรื่องของสุขภาพ แต่ถ้าหากกินแบบทอดก็จะได้ความกรอบนุ่มของแป้งที่มีความเอร็ดอร่อยไม่แพ้กัน

สำหรับเมนูอาหารเวียดนามที่เรานำมาให้ทุกท่านได้รู้จักในวันนี้ เป็นเมนูอาหารที่หลายคนต่างก็รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะชาวไทยหลายคนปัจจุบันนิยมรับประทานอาหารเวียดนามมากขึ้น เพราะเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เป็นอาหารที่มีรสชาติและหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ทำให้เป็นที่นิยมของชาวไทยจำนวนมาก