เมนูแกงส้ม เป็นอาหารไทยยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบ รสชาติของเมนูนี้จะมีความกลมกล่อมมีรสชาติหวานออกเปรี้ยว ด้วยวัตถุดิบนานาชนิดที่นำมาทำ เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย ด้วยความเปรี้ยวส้มของเมนูนี้จะเกิดจากวัตถุดิบที่นำมาทำ ไม่ว่าจะเป็น ตะลิงปลิง ส้มแขก มะดัน เป็นต้น เป็นเมนูที่มีส่วนผสมของเครื่องแกงแบบครบครันทำออกมาแล้วให้รสชาติที่กลมกล่อมน่ารับประทาน วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูเมนูแกงส้มที่ทำจากวัตถุดิบนานาชนิด จะเป็นเมนูที่น่ารับประทานและหน้าเอร็ดอร่อยเพียงใดไปชมกันเลย

เมนูแกงส้ม รสเด็ด

เมนูแกงส้ม รสเด็ด เมนูอาหารไทยยอดนิยม  อร่อยจนต้องยกถ้วย

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดู แกงส้มปลาช่อนผักรวม ที่มีความแปลกใหม่ ไม่ใช่เป็นเพียงแกงส้มธรรมดา แต่จะเป็นเมนูแกงส้มที่ทำจากวัตถุดิบที่หลากหลาย นำมาประกอบเป็นเมนูอาหาร 1 จานให้ท่านได้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อยแบบไม่เบื่อ จะมีเมนูแกงส้มแบบใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

  • แกงส้มชะอมไข่ 

แกงส้มถ้วยนี้มีวัตถุดิบหลักที่ทำจากไข่นำมาทอดใส่ชะอม หันให้พอดีคำ นำมาแกงใส่กับวัตถุดิบอื่นๆไม่ว่าจะเป็นหมู หรือกุ้ง หรือจะเป็นอาหารทะเลประเภทอื่นๆ ก็สามารถนำมาแกงรวมกันได้ เป็นเมนูที่มาพร้อมกับเครื่องแกงส้ม และผักนานาชนิดที่ให้รสชาติเปรี้ยวส้มสมดังใจคุณ

แกงส้มไข่ปลาริวกิว
  • แกงส้มไข่ปลาริวกิว

เมนูนี้เป็นเมนูที่นำแกงส้มมายกระดับด้วยการนำไข่ปลาริวกิวมาเป็นวัตถุดิบหลัก ด้วยเครื่องแกงที่ทำออกมาให้มีรสจัดจ้าน แกงผสมกันกับผักชนิดต่างๆ ให้มีความเข้มข้นที่รับประทานแล้วรับรองว่าติดใจทั้งครอบครัว

  • แกงส้มแป๊ะซะปลาช่อน 

เมนูแกงส้มแป๊ะซะปลาช่อนหลายคนคงเคยเห็นตามร้านอาหารมากมาย ถือได้ว่าเป็นเมนูเด็ดที่สั่งกินกันเป็นประจำ โดยการนำปลาช่อนมาทอดให้กรอบ นำเครื่องแกงส้มมาต้มและใส่ผักนานาชนิดลงไป จะได้แกงส้มที่มีความเข้มข้นพร้อมกับเนื้อปลาที่กรอบนุ่มน่ารับประทาน

แกงส้มแป๊ะซะปลาช่อน 

เมนูแกงส้มแสนอร่อย ที่มีรสชาติจัดจ้าน ผสมผสานความลงตัวของเครื่องแกงที่มาพร้อมกับผักนานาชนิดให้รสชาติเปรี้ยวแบบธรรมชาติ เมื่อนำวัตถุดิบชั้นดีมาทำเป็นเมนูอาหารเมนูนี้ออกมาให้ครอบครัวได้รับประทานหลายคนต่างก็ต้องยกนิ้วให้ว่าเป็นเมนูเด็ดอีกหนึ่งเมนูแกงส้มที่เรานำมาแนะนำให้ท่านได้รู้จัก