เมนูอาหารจากกุ้งแห้ง หลายคนชื่นชอบเมนูอาหารที่ทำมาจากกุ้งแห้ง ด้วยความหอม ความกรอบความมันของกุ้งตัวเล็กๆที่อุดมไปด้วยความอร่อย ทำให้นำมาประกอบเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู นอกจากนำมาใส่ในข้าวต้มที่หลายคนชื่นชอบแล้วนั้น รีวิวอาหาร กุ้งแห้งยังสามารถนำมาใส่ในเมนูอาหารจานอื่นๆได้อีกด้วย ซึ่งวันนี้จะมีเมนูที่ทำจากกุ้งแห้งน่ารับประทานเพียงใดนั้น เราจะพาทุกท่านไปดูกันดังต่อไปนี้กับบทความหมวดหมู่อาหาร

เมนูอาหารจากกุ้งแห้ง

แนะนำ เมนูอาหารจากกุ้งแห้ง เมนูสร้างสรรค์ อร่อยถูกใจชัว

กุ้งแห้งเป็นวัตถุดิบที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่แล้วจะนำมาทำเป็นน้ำพริก หรือนำมาทำใส่กับเมนูอาหารอย่างข้าวต้มแต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรังสรรค์เมนูอาหารที่ทำจากทุกกุ้งแห้ง เมนูกุ้งสะดุ้งไฟ รับรองว่าจะเป็นเมนูอาหารที่ถูกปาก ถูกใจ ทุกท่านอย่างแน่นอน จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

  • ยํากุ้งแห้ง

เมนูยำที่ทำจากกุ้งแห้ง เป็นเมนูที่มีความแปลกใหม่และมีความสร้างสรรค์อย่างยิ่ง นำเอากุ้งแห้งตัวโตๆมาทำเป็นเมนูยำที่มีน้ํายํารสเด็ด มีความเผ็ดแซ่บ เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่เราอยากให้ท่านนำไปทำรับประทานที่บ้านรับรองติดใจอย่างแน่นอน

เมนูอาหารจากกุ้งแห้ง คุกกี้กุ้งแห้ง
  • คุกกี้กุ้งแห้ง

จากที่เคยเห็นเมนูอาหารคาวจากกุ้งแห้ง วันนี้เรารังสรรค์เมนูขนมที่ทำจากกุ้งแห้งโดยเป็นขนมคุกกี้ที่หลายคนชื่นชอบ นำเอากุ้งแห้งมาเป็นส่วนผสมในขนมเมนูนี้ มีความหอมมัน น่ารับประทานและเข้ากันได้ดีทำให้หลายคนที่ได้รับประทานแล้วถูกอกถูกใจกันจำนวนมาก

ข้าวผัดกุ้งแห้ง
  • ข้าวผัดกุ้งแห้ง

เมนูข้าวผัดกุ้งแห้งเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เราแนะนำ โดยนำเอาเมนูง่ายๆมาผัดใส่กุ้งแห้ง จะได้ความหอมความมันของกุ้งแห้ง พร้อมกับรสเค็มนิดๆของกุ้งแห้งรับรองว่าอร่อยจนไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน

น้ำพริกกากหมูกุ้งแห้ง
  • น้ำพริกกากหมูกุ้งแห้ง

เมนูน้ำพริกธรรมดาธรรมดาคงเป็นเมนูที่น่าเบื่อไปแล้วสำหรับท่าน วันนี้เรานำเมนูกากหมูที่หลายคนชื่นชอบมาทำเป็นน้ำพริก ผสมเข้ากับกุ้งแห้งบดละเอียด รับประทานกับข้าวเหนียวร้อนหรือข้าวสวยร้อนๆรับรองเอร็ดอร่อยไม่มีวันลืม

นอกจากเมนูที่เราได้กล่าวมาแล้ว หลายคนยังนำกุ้งแห้งมารังสรรค์เป็นเมนูอื่นๆอีกมากมาย โดยแต่ละเมนูก็เป็นเมนูที่น่ารับประทาน เป็นการนำเอาวัตถุดิบอย่างกุ้งแห้งมายกระดับให้มีความแปลกใหม่ น่ารับประทาน มีไอเดียอาหารที่ไม่ซ้ำจำเจ ทำให้ครอบครัวได้รับประทานอย่างเอร็ดอร่อย