อาหารที่กินแล้วช่วยลดความเครียด ในการดำเนินชีวิตของคนเราในแต่ละวันนี้ ต้องบอกเลยว่ามีปัญหาให้แก้ไข แทบจะทุกเวลา ส่งผลต่อสภาวะทางอารมณ์ทั้งโกรธ ความเครียด มีความกังวล หรืออารมณ์ที่หมองหม่น ถ้าเราไม่รีบแก้ไขอารมณ์เหล่านี้ เทคนิคการทำอาหาร อาจจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และจิตใจ กลายเป็นโรคซึมเศร้าได้ การใช้ชีวิตก็จะลำบาก วิธีการแก้ไขอารมณ์เหล่านี้ก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายวิธี แต่วิธีที่ง่ายที่สุด ที่เราจะนำเสนอ จะแก้ไขด้วยการเลือกรับประทานอาหาร  จากการวิจัยทางการแพทย์มันมีอาหารอยู่บางประเภท ที่เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว จะช่วยทำให้อารมณ์ดี ลดความตึงเครียด ความกังวลต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการรับประทานอาหาร เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ ว่าแต่จะมีอาหารอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า

อาหารที่กินแล้วช่วยลดความเครียด

5 รายการ อาหารที่กินแล้วช่วยลดความเครียด ทำให้สุขภาพจิตดี อารมณ์แจ่มใส

  • เนื้อปลา มีการทดลองจากมหาลัย Pittsburgh ได้ค้นพบว่า การที่คนเรามีอารมณ์ที่ซึมเศร้า หรือหดหู่ เกิดจากภายในร่างกายขาดสารอาหารจำพวกโอเมก้า 3 ดังนั้นการเลือกรับประทานเนื้อปลาเป็นประจำ จะช่วยรักษาอาการเหล่านั้นให้หายไปได้ 4 อาหารที่กินแล้วช่วยแก้เครียด สูตรลับจากคนญี่ปุ่น
  • ผลไม้เชอร์รี่ เป็นผลไม้ที่มีสารตัวหนึ่ง ที่สามารถช่วยให้ร่างกายผลิตพวกสารเอนโดรฟี โดพามีน และสารนอร์อิพิเนฟริน ซึ่งสานดังกล่าวนี้มีคุณสมบัติ ช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แก้อาการหงุดหงิด หัวร้อนง่ายได้เป็นอย่างดี
อาหารที่กินแล้วช่วยลดความเครียด- ผลไม้เชอร์รี่
  • วอลนัท เมื่อคนเราเกิดอารมณ์โมโหฉุนเฉียว แสดงว่าร่างกายขาดสารอาหารจำพวกธาตุซีลีเนียมน้อยไป และถั่ววอลนัท เป็นถั่วที่มีสารอาหารดังกล่าวเยอะมาก เพียงพอที่ร่างกายต้องการ แทบรับประทานไปแล้วไม่เกิดโรคอ้วนอีกด้วย
  • กล้วย ใครที่อารมณ์ไม่ค่อยดี ขี้หงุดหงิด แนะนำรับประทานกินผลไม้กล้วย จะเป็นกล้วยสายพันธุ์อะไรก็ได้ ภายในกล้วยนั้นมีสารอาหารที่ทำให้อารมณ์ดีเยอะมาก ๆ เช่น ไฟเบอร์ , ทริปโตเฟน แทบยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้อีกด้วย
  • ช็อคโกแลต แนะนำว่าควรบริโภคพอประมาณ เมื่อเราทานช็อคโกแลตบ่อย ๆ มันจะช่วยกระตุ้นร่างกาย ให้ปล่อยสารแห่งความสุจที่ชื่อว่า เอนโดรฟีน และเซราโทมินเข้าไปในสมอง