การเลือกรับประทานอาหาร รู้หรือไม่ว่าการที่เรารับประทานอาหารหลากหลายประเภทในแต่ละวันเป็นผลดีต่อร่างกายอย่างมาก หลายคนอาจจะไม่ได้คิดในเรื่องเหล่านี้คิดว่าอาหารแต่ละมื้อก็ประทังชีวิตไปก่อนแล้วเดี๋ยวเราค่อยไปจัดเต็มจัดหนักในมื้อเย็น รีวิวอาหาร ในความเป็นจริงแล้วอาหารมื้อเย็นนั้นเราไม่ควรที่จะเลือกอาหารที่หนักจนเกินไปหรือมารวมทุกอย่างในมื้อเย็นทั้งหมด เท่าที่ได้ศึกษาและได้หาความรู้มาทั้งหมด มีการสรุปมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าอาหารมื้อเย็นนั้นแทบจะไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายสักเท่าไหร่เพราะร่างกายจะนำไปเก็บสะสม ไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์โดยแท้จริงการใช้ประโยชน์จากร่างกายอย่างแท้จริงนั้นจะเป็นอาหารในช่วงเช้าและก่อนเที่ยงเท่านั้น

การเลือกรับประทานอาหาร

การเลือกรับประทานอาหาร ในแต่ละมื้อให้ได้รับสารอาหารที่เพึยงพอ

เมื่อเรารู้แบบนี้ในช่วงครึ่งวันเช้าเราควรมีการรับประทานอาหารหลากหลายรูปแบบอย่างเช่น ช่วงเช้าหลายคนอาจจะรีบขอแค่ให้พ้นมื้อเช้าไปก่อนอาจจะเป็นเรื่องของข้าวเหนียวหมูปิ้งไม่ได้ผิดแต่อย่างไรให้พลังงานดีและราคาประหยัด แต่ถ้ามาในมื้ออาหารกลางวันอาจจะเป็นการรับประทานอาหารแบบเร่งด่วนนั่นก็คือข้าวราดแกงแต่ควรจะมีอาหารที่หลากหลายชนิดรวมกันอย่างเช่น มีทั้งเรื่องของผัก เนื้อ ผลไม้ น้ำมะเขือเทศ และวิตามินต่างๆ เราอาจจะเลือกรับประทานผักพร้อมกับเกาเหลา รวมถึงผลไม้และน้ำผลไม้จะได้ ประโยชน์หลากหลายจากอาหารเพียงแค่มื้อเดียว ในช่วงนี้อาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้นนำมาใช้ประโยชน์กับร่างกายได้มากกว่า 80% เรียกว่ามื้ออาหารกลางวันเราใช้พลังงานเกือบทั้งหมด และเรายังได้ไปซ่อมแซมส่วนอื่นของร่างกายจากที่เรากินหลากหลายด้วยเช่นเดียวกัน

การเลือกรับประทานอาหาร  ในแต่ละวัน

สำหรับมื้อเย็นถ้าเป็นไปได้เพราะอาจจะทานหลากหลายรูปแบบก็สามารถทำได้แต่รถในเรื่องของแป้งและไขมันก็เป็นเรื่องที่ดี บางคนตัดสินใจรับประทานอาหารมื้อเย็นด้วยจัดมื้อหนักในการไปกินบุฟเฟ่ต์หมูกระทะหรือชาบูอะไรก็ตาม เราก็ควรจะต้องเลือกกินโปรตีนและผักให้มากที่สุดในส่วนของเรื่องแป้งก็ลดลงก็ยังพอจะช่วยได้บ้าง แต่ก็ต้องไม่ดึกจนเกินไป ร่างกายจะได้ใช้งานในบางส่วนเน้นถึงความหลากหลายในอาหารอย่าเน้นในเรื่องของปริมาณสำหรับมื้อเย็น เพียงเท่านี้เราก็ได้ในเรื่องของสุขภาพที่ดีและประโยชน์ที่มีกับตัวเราเอง อย่าทานอาหารรูปแบบเดิมซ้ำบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้เราขาดสารอาหารได้