เมนูดองน้ำปลา เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบและมักจะนำมารับประทานเป็นประจำ โดยการนำเอาวัตถุดิบที่เป็นอาหารทะเลมาดองหรือหมักใส่กับน้ำปลาไว้ พอครบกำหนดเวลาก็จะนำมาเปิดรับประทานกับเครื่องเคียง กับข้าวสวยร้อนๆ จะเป็นเมนูยอดฮิตที่มักจะอยู่ในเมนูอาหารของใครหลายๆคน จากเมนูอาหารดองน้ำปลาที่มีคนชื่นชอบจำนวนมากมาย  จึงได้ถูกนำมาทำขายตามโลกออนไลน์ รีวิวอาหาร ตามท้องตลาด จนสามารถสร้างรายได้ให้มาก วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูว่ามีวัตถุดิบใดบ้างนั้นที่สามารถนำมาทำเป็นเมนูดองน้ำปลาแสนอร่อย เราจะพาทุกท่านไปดูกันกับบทความดังต่อไปนี้

เมนูดองน้ำปลา

วัตถุดิบยอดนิยมที่นำมาทำ เมนูดองน้ำปลา ทำให้เป็นเมนูแสนอร่อยจนหลายคนติดใจ

ตามร้านอาหาร หรือตามท้องตลาด หลายคนจะเห็นเมนูดองน้ำปลาวางขายและให้เลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก มีเมนูดองน้ำปลาที่หลากหลายให้คุณได้เลือกรับประทาน เมนู ยำวุ้นเส้นแซลม่อน แน่นอนว่าหากท่านได้ลองรับประทานเมนูเหล่านี้เข้าไป จะทำให้ท่านติดใจอยากที่จะทำรับประทานเองที่บ้าน ซึ่งจะมีเมนูดังต่อไปนี้ที่สามารถทำได้ง่ายๆ

  • กุ้งดองน้ำปลา

เมนูยอดนิยมอย่างกุ้งดองน้ําปลา ซึ่งกุ้งเป็นวัตถุดิบที่หลายคนชื่นชอบนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนู หนึ่งในเมนูยอดนิยมก็ต้องยกให้กุ้งดองน้ําปลา ซึ่งเป็นการนำเอากุ้งขาวมาแกะเปลือกออก ดองใส่กับน้ำปลาน้ำตาลมะพร้าว จะได้เมนูกุ้งดองน้ำปลาแสนอร่อย ที่สามารถนำมารับประทานได้แบบไม่เบื่อ

เมนูดองน้ำปลา- ไข่ดองน้ำปลา
  • ไข่ดองน้ำปลา

เมนูไข่หลายคนหลีกเลี่ยงที่จะรับประทานแบบดิบๆ แต่เมนูนี้เป็นเมนูที่สามารถรับประทานไข่แบบดิบได้แต่ต้องนำเอาไปดองกับน้ำปลา ซึ่งเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ ท่านจะได้รสชาติความหวานของใครที่มีความสดใหม่ มีรสเค็มที่ได้จากการดองน้ำปลา เหมาะสำหรับการนำมารับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ หั่นพริกขี้หนูลงไป จะทำให้หลายคนน้ำลายไหลไปตามตามกัน

เมนูดองน้ำปลา- ปูดองน้ำปลา
  • ปูดองน้ำปลา

เมนูปูดองน้ำปลา เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่ถูกใจสำหรับคนที่ชื่นชอบปู โดยนำมาดองใส่กับน้ำปลา น้ำตาลมะพร้าว กระเทียม พริกขี้หนูหันซอย หมักหรือดองน้ำปลาไว้ เมื่อครบกำหนดสามารถเปิดนำมารับประทานจะได้เมนูดองน้ำปลาแสนอร่อยและถูกใจอย่างยิ่ง

เมนูดองน้ำปลา- แซลมอนดองน้ำปลา
  • แซลมอนดองน้ำปลา

เมนูยอดฮิตของปลาแซลมอนก็ต้องยกให้เมนูดองน้ำปลา ที่หลายคนเลือกที่จะนำแซลมอนสดๆมาดองใส่กับน้ำปลาตามสูตรการดองน้ำปลาที่เหมือนเหมือนกันกับที่กล่าวมาข้างต้น โดยท่านจะได้ลิ้มรสความหวานของปลาแซลมอน บวกกับความเค็มของน้ำปลาที่ถูกดองมา เมื่อนำมารับประทานกับเครื่องเคียงและผักต่างๆจะเป็นเมนูที่ถูกอกถูกใจใครหลายๆคน

นอกจากวัตถุดิบที่กล่าวมาข้างต้นที่นำมาใช้ในการดองน้ำปลาแล้ว ยังมีวัตถุดิบอื่นๆที่หลายคนนำมาดองน้ำปลาไว้เพื่อรับประทานอีกด้วย ท่านลองนำวัตถุดิบที่เราได้กล่าวมาข้างต้นไปทำเป็นเมนูดองน้ำปลาตามสูตรรับรองว่าท่านจะติดใจและได้เมนูดองน้ำปลาไว้รับประทานได้แบบนานๆ