ตอนนี้ น้ำมะพร้าว กลายเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ผู้หญิงหลายคนหลงรักมากขึ้น เรารู้กันมานานแล้วว่าน้ำผลไม้ชนิดนี้มีประโยชน์มาก แต่ล่าสุดได้มีการเผยแพร่งานวิจัย พร้อมกับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหลายด้าน ว่าส่วนน้ำของมะพร้าวมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่าที่คิด รีวิวอาหาร ที่ช่วยชะลอวัยได้ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน แถมยังช่วยลดความอ้วนได้ดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการดื่มที่ถูกต้อง ทั้งเรื่องของช่วงเวลาและปริมาณที่ดื่มด้วย

น้ำมะพร้าว

วิธีการ น้ำมะพร้าว ที่ดีต้องไม่ผ่านการปรุงแต่ง

          หากพูดถึงเรื่องความสะดวกตามสไตล์คนเมืองการเลือกซื้อน้ำมะพร้าวแบบบรรจุขวดก็พอจะถูไถไปได้บ้าง แต่คงไม่ได้ประโยชน์เท่ากับที่คาดหวังเอาไว้ เพราะมะพร้าวแบบนี้ไม่สดใหม่ มีสารหลายชนิดลดปริมาณและคุณค่าลงไปมาก อีกทั้งผลิตภัณฑ์ก็มีความเสี่ยงที่จะผสมน้ำตาล หรือสารให้ความหวานอื่นๆ มาด้วย การดื่มน้ำผลไม้แบบนี้จึงมีแนวโน้มว่าจะได้โทษมากกว่า ควรเลือกดื่มน้ำจากมะพร้าวสดที่ไม่ปรุงรสอะไรเลยดีกว่า หรือไม่ก็เลือกทาน อาหารจากยอดมะพร้าวอ่อน ที่มีคุณค่าทางอาหารมากมาย

ดื่ม น้ำมะพร้าว อย่างไรให้ได้ประโยชน์

น้ำมะพร้าวก็มีปริมาณแคลอรีด้วยเหมือนกัน

          ถ้าคิดว่าจะดื่มน้ำมะพร้าวอย่างเดียวเพื่อลดน้ำหนัก บอกเลยว่าคิดผิดอย่างมาก มันช่วยลดน้ำหนักได้ก็ต่อเมื่อเรามีการควบคุมอาหารที่ดี พร้อมออกกำลังกาย แต่การดื่มน้ำหวานจากมะพร้าวมากๆ เพื่อลดอาหารอื่นไม่ใช่เรื่องดีนัก นอกจากขาดสารอาหารในระยะยาวแล้ว ก็ยังได้แคลอรีในปริมาณสูง เผลอๆ จะอ้วนกว่าเดิมด้วยซ้ำไป ปริมาณที่พอเหมาะจึงควรอยู่ประมาณวันละ 1-2 แก้วก็พอ

น้ำมะพร้าว ที่ดีต้องไม่ผ่านการปรุงแต่ง

ดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงเช้าดีต่อร่างกายที่สุด

          เหตุผลที่ต้องดื่มตอนเช้าก็คือ น้ำมะพร้าวมีแคลอรีมาก การดื่มช่วงบ่ายจะเสี่ยงสะสมในร่างกายมากกว่า ทำให้อ้วนง่ายขึ้น การดื่มช่วงเช้าจะกระตุ้นการทำงานของร่างกายได้ดี เสริมความสดชื่นแจ่มใส ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน เมื่อตกกลางคืนก็จะหลับสบายมากขึ้นด้วย หากดื่มหลังตื่นนอนหรือระหว่างมื้อเช้าไม่ได้ ก็ให้ดื่มก่อนเที่ยงก็แล้วกัน อย่าปล่อยให้เลยไปจนถึงช่วงบ่ายเด็ดขาด ยิ่งถ้าเป็นแบบบรรจุขวดก็ยิ่งต้องระวังเรื่องเวลามากขึ้น