ปีกไก่ทอด เชื่อว่าคุณแม่หลายบ้าน อาจจะเคยเจอปัญหาเรื่องการทำอาหารให้กับลูก ๆ ไม่มากก็น้อย บางครั้งอันนั้นก็ไม่เอา อันนี้ก็ไม่ทาน เผ็ดไปก็ไม่ทาน จืดไม่ก็ไม่ดี  จนบางครั้งก็แอบคิดน้อยใจว่าแม่นั้นทำไม่อร่อยหรือเปล่า รสชาติไม่ถูกใจ แต่ทุกอย่างย่อมทีทางออกเสมอ บางท่านเลือกใช้วิธีแบบตามสั่ง วันนี้จะทานอะไรดี  ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณแม่ เพราะในเมื่อบอกว่าแล้วนั่นหมายถึงสิ่งที่เขาต้องการ เขาอยากจะทานจริง ๆ แต่บางครั้งก็มีหนึ่งเมนูที่สามารถทานได้ทุกวันและทำได้ทุกบ้าน นั่นคือปีกไก่ทอด เด็ก ๆ บางคนชอบทานไก่ทอดเป็นชีวิตจิตใจ แต่บางครั้งคุณแม่บางท่านก็ทอกไม่อร่อย จืดบ้าง ไม่สุกบ้าง เลยอาศัยซื้อเอา บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่า เป็นไก่ที่พึ่งทอดใหม่หรือเปล่า หรือเป็นไก่ค้างคืนเหลือจากเมื่อวาน แล้วนำมาทอดใหม่ บางคนที่ไม่ทันสังเกตก็อาจจะซื้อกลับมาให้ลูก ๆ ทานตามปกติ แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณแม่ทำให้ลูกทานเองที่บ้าน เทคนิคการทำอาหาร การทำปีกไก่ทอดนั้นเราไม่จำเป็นจะต้องไปจำสูตรของใคร เอาตามที่เราถนัด ที่ทำออกมาแล้วอร่อยสำหรับลูก ทำให้เขาเจริญอาหารในมื้อนั้นก็เพียงพอแล้ว

 ปีกไก่ทอด

ปีกไก่ทอด สูตรคุณแม่ที่ทำให้คุณลูกเจริญอาหารในมื้อเย็น

  • เริ่มจากการเลือกซื้อไก่ คุณแม่บางท่านอาจจะเลือกเป็นปีกไก่เต็ม บางท่านก็อาจจะเลือกแค่ปีกไก่กลาง หรือปีกไก่บน ก็สามารถใช้ได้ทั้งหมด หากเลือกเป็นปีกไก่เต็มมา ก็นำมาสับแบ่งได้เป็น 3 ส่วนเหมือนกัน
  • ล้างปีกไก่ให้สะอาด หลังจากนั้นนำส้อมมาเสียบที่ปีกไก่ หรือจะใช้มีดบั้งตรงที่มีเนื้อไก่ก็ได้ เพื่อให้เครื่องปรุงสามารถซึมเข้าไปในเนื้อไก่ได้ ปีกไก่ทอดน้ำปลา เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติของอาหารให้ดีขึ้น
ปีกไก่ทอด สูตรคุณแม่
  • จากนั้นนำผงปรุงรส น้ำปลา ผสมรวมกันแล้วนำไปราดบนปีกไก่ คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้เครื่องปรุงนั้นเข้ากับไก่
  • หลังจากนั้น จุดเตาตั้งกระทะใส่น้ำมัน รอจนน้ำมันเดือดได้ที่ แล้วค่อยหรี่ไฟให้เหลือพอประมาณ
  • ใช้แป้งข้าวโพด รอยลงบนปีกไก่ที่เตรียมไว้ โดยไม่ต้องผสมน้ำ จากนั้นก็นำลงไปทอดในกระทะน้ำมันเดือดที่เตรียมไว้
  • สังเกตสีของปีกไก่ เมื่อเริ่มเหลืองก็พลิกกลับอีกด้าน ในขณะที่ทอด อย่าใช้ไฟแรง เพราะจะทำให้ไหม้ข้างนอกสุกแต่ข้างในไม่สุก เมื่อได้ที่แล้ว ก็ตักขึ้นมาพักน้ำมันไว้แล้วใส่จานเสิร์ฟได้
ปีกไก่ทอด กินเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

เป็นอันว่าเสร็จสำหรับปีกไก่อาหารเย็นง่าย ๆ ฝีมือคุณแม่ บางท่านอาจจะใช้แป้งสำเร็จรูปหรือผงปรุงรสสำเร็จรูปให้การหมักปีกไก่ก็ได้เหมือนกัน